สุพรรณบุรี  สถานการณ์โควิด19พบผู้ป่วยเพิ่มอีก1รายรวมเป็น10ราย

สุพรรณบุรี  สถานการณ์โควิด19พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 1 รายรวมเป็น 10 ราย
จากสถานการณ์โควิด 19 พื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี พบผู้ป่วยเพิ่ม 1ราย จากเดิม 9 ราย รวมเป็น 10 ราย พ่อเมืองสุพรรณบุรีชื่นชมเจ้าหน้าที่ทีมปฏิบัติงานทำงานมีประสิทธิภาพ มาตรการควบคุมโรคของสุพรรณสามารถควบคุมพื้นที่ไม่ให้ผู้ติดเชื้อกระจายตัวไปยังอำเภออื่นสังเกตจากการตรวจรวม 2,081 ราย ตรวจไม่พบจำนวน 2071 ราย โดยผู้ป่วยทั้ง 10 รายเป็นชาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ทั้งหมดไม่มีอำเภออื่น


ล่าสุดนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าศูนย์ปฏิบัติการไวรัสโควิด-19 จ.สุพรรณบุรี รายงานว่า พบผู้ป่วยไวรัสโควิด19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นเด็กหญิงวัย 1 ขวบ 3 เดือน ชาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ผู้ป่วยรายนี้ได้รับเชื้อมาจากผู้เป็นย่า ซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันรายที่ 5 ของ จ.สุพรรณบุรี ที่ได้รับการยืนยันไปเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา และผู้สัมผัสใกล้ชิดเด็กหญิงผู้ป่วยรายที่10 นั้นเป็นบุคคลในครอบครัวทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการกักตัวแล้วที่ผ่านมาเราใช้มาตรการเข้มถึงแม้พื้นที่สุพรรณบุรี ของเราจะเป็นสีเหลือแต่เราก็ใช้มาตรการสีส้มดังนั้นถึงแม้ว่าขณะนี้สุพรรณบุรี ของเราจะเป็นสีส้มเราก็ไม่ต้องเพิ่มมาตรการเพิ่มแต่อย่างไรแต่ต้องกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ปฏิบัติตามมาตรการที่จังหวัดกำหนดไว้แล้วอย่างเคร่งครัด


นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เน้นย้ำถึงมาตรการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาตของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) โดยห้ามแรงงานต่างด้าวเคลื่อนย้ายเข้า – ออก ในเขตจังหวัดสุพรรณบุรี ให้บุคคลหรือนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปหรือเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและพื้นที่สีส้มหรือสีแดงพื้นที่ควบคุม ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร กรุงเทหมหานคร สมุทรสงคราม ราชบุรี นครปฐม เพชรบุรี

สมุทรปราการ นนทบุรี ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และจังหวัดที่มีการประกาศให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและพื้นที่ควบคุมเพิ่มเติมในภายหลัง จะต้องแจ้งต่อนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอสม.ในพื้นที่ที่จะเดินทางไป เพื่อสอบสวนและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติตเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COMD – 19)ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ มีโทษตามมารา 51ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาทและมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี