สุพรรณบุรี ผู้ว่าฯร่วมเอกชนเปิดพื้นที่ช่วยเหลือผู้เลี้ยงกุ้งที่ได้รับผลกระทบ

สุพรรณบุรี ผู้ว่าสุพรรณร่วมเอกชนเปิดพื้นที่ช่วยเหลือผู้เลี้ยงกุ้งที่ได้รับผลกระทบพร้อมกินกุ้งโชว์สร้างความมั่นใจ
ผู้ว่าสุพรรณ กินกุ้งโชว์ สร้างความมั่นใจผู้บริโภคปลอดภัย พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมอุดหนุนซื้อกุ้งสุพรรณตลอดเทศกาลปีใหม่นี้ พร้อมเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในจังหวัดสุพรรณบุรี นำกุ้งมาจำหน่ายให้แก่ข้าราชการและประชาชนที่มารอคิวซื้อกุ้งตั้งแต่เช้า


ที่ จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณสุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมนายเดชา รอดระรังประมงจังหวัดสุพรรณบุรี นายวินิจ เฮ่าบุญ พาณิชย์จังหวัดสุพรรณบุรี นายพิศิษฐ์ พลธนะ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีสุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เยี่ยมให้กำลังใจเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ที่ประสบปัญหาโควิดระบาด ขายกุ้งไม่ได้โดยทางจังหวัดได้จัดหาสถานที่บริเวณหน้าหอประชุมอาชาสีหมอกศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในจังหวัดสุพรรณบุรี นำกุ้งมาจำหน่ายให้แก่ข้าราชการและประชาชนที่มารอคิวซื้อกุ้งตั้งแต่เช้า จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กินกุ้งโชว์ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นประชาชนในการบริโภคกุ้งสุพรรณบุรี โดยที่ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี จำหน่ายเฉพาะวันที่ 29-30 ธ.ค.63


นายณัฐภัทร สุวรรณสุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าจังหวัดสุพรรณบุรีได้เปิดจุดจำหน่ายกุ้งเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร จำนวน 7 แห่งคือ ปั๊มน้ำมัน ปตท.หลักเมือง /ปั๊มน้ำมัน ปตท.เลี่ยงเมือง /สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี /ปั๊มน้ำมันบางจากถาวรสุพรรณ /ปตท.ศรีประจันต์ ภาณุสรณ์ 1991 /หน้าโลตัส สามชุก และตลาดนัดรถไฟสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.63 – 3 ม.ค.64 เวลา 10.00-18.00 น. โดยผู้เลี้ยงกุ้งที่จะนำกุ้งมาจำหน่ายต้องผ่านมาตรการตรวจคัดกรองโควิด-19 และได้รับการรับรองเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ประมงจังหวัด และนายอำเภอ เพื่อให้มั่นใจว่าเกษตรกรผู้จำหน่ายกุ้ง และกุ้งที่นำมาจำหน่ายปลอดภัยต่อผู้บริโภคอย่างแท้จริง


ทางด้านนายเดชา รอดระรัง ประมงจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าในส่วนของกุ้งที่จะนำมาจำหน่ายนั้นตนขอยืนยันว่าเป็นกุ้งที่สดจากบ่อกุ้งของพี่น้องเกษตรกรที่เลี้ยงที่เลี้ยงในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ไม่มีกุ้งจากพื้นที่อื่น สวมรอยเข้ามาขายอย่างแน่นอน เนื่องจากตนได้นำเจ้าหน้าที่ประมงอำเภอร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พาณิชย์จังหวัดลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิดกลุ่มเกษตรกรเลี้ยงกุ้งที่จะนำกุ้งมาขายทั้งหมดแล้วผลการตรวจไม่พบผู้ติดเชื้อและไม่เกี่ยวข้องกับทาง จ.สมุทรสาคร แต่อย่างใด นอกจากนี้ยังได้ขึ้นทะเบียนจำนวนเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งที่จะนำกุ้งมาขายเอาไว้แล้วจึงมั่นใจว่าประชาชนที่ซื้อกุ้งตามจุดต่างที่ทางจังหวัดสุพรรณบุรี กำหนดเอาไว้นั้นปลอดภัยไร้โควิดอย่างแน่นอน
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี