สมุทรสาคร. “อนุทิน”พร้อมคณะผู้บริหารทุกกรม ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

สมุทรสาคร. “อนุทิน”พร้อมคณะผู้บริหารทุกกรมของกระทรวงสาธารณสุขลงพื้นที่แก้ไขปัญหาแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19พร้อมสร้างความมั่นใจทำเมนูข้าวผัดกุ้งหมอหนูและต้มยำกุ้งหมอหนู

วันที่ 27 ธ.ค.63 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี / รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งปัจจุบัน ข้อมูล เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.63 เวลา 14.00 น. จังหวัดสมุทรสาคร มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 1,455 คน

เมื่อนายอนุทินฯ และคณะเดินทางถึงจังหวัดสมุทรสาคร ได้เข้าร่วมการประชุมกับส่วนราชการในจังหวัด ณ ห้องประชุมชั้น 7 รพ.สมุทรสาคร โดยมี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมส่วนราชการให้การต้อนรับ ในการนี้ นายอนุทินฯ ยังได้รับมอบผลิตภัณฑ์เจลแอลกอฮอล์ 100,000 หลอด มูลค่า 6,900,000 ล้านบาท จากกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้รายงานสถานการณ์โควิด-19 ล่าสุดของจังหวัดสมุทรสาคร โดยขอนุญาตสื่อมวลชนให้ออกจากห้องประชุม โดยเนื้อหาการประชุมให้ ทุกหน่วยงานทุกกรมที่รับผิดชอบ. เร่งออกให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

หลังจากประชุมรับฟังรายงานแล้วเสร็จ นายอนุทินฯได้เดินทางมายังท่าเรือรับลมซีฟู๊ด เพื่อปรุงเมนูอาหารทะเล 2อย่าง 1.ข้าวผัดหมอหนู ที่นำวัตถุดิบคือกุ้งสดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และต้มยำกุ้งหมอหนู เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยของสินค้าอาหารทะเลของจังหวัดสมุทรสาคร. ปลอดภัย100%


จากนั้น นายอนุทิน ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวล ว่าอาหารทะเลกุ้งสุกปลอดภัย 100%. วันนี้ได้นำคณะผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุขทุกกรม กรมการแพทย์ กรมอนามัยควบคุมโรคติดต่อรวมไปถึงโรงพยาบาล. ลงพื้นที่เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือในเขตจังหวัดสมุทรสาครด้วยการรองรับสถานการณ์อย่างเต็มที่ ไปเจ้าไม่ว่าจะเป็นการสร้างโรงพยาบาลสนามอีกหลายแห่งในจังหวัดสมุทรสาคร ที่จะดูแลผู้ป่วยได้อีกหลาย 100 เตียง. รวมทั้งการใช้ “ยาฟาวิพิราเวียร์”รักษาผู้ป่วยได้ดีที่สุดในตอนนี้ และปัจจุบันมีห้าแสนเม็ดในการเตรียมรักษาผู้ป่วยโควิดขั้นร้ายแรงจากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการสร้างโรงพยาบาลสนามขนาด 500 เตียง ที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร อีกด้วย


และจากการสอบถาม. นายอำนาจ หนูทอง. ประมงจังหวัดสมุทรสาคร. กล่าวว่าขณะนี้ได้ตรวจเรือประมงไปแล้ว37. ลำ เมื่อตรวจแล้วจะต้องลอยลำก่อน3วัน. ถ้าไม่พบก็ออกประมงได้เลย. หากพบก็ต้องเอามากักบริเวณ. จะเน้นคัดลูกเรือต่างด้าววันละ250 และคัดกรองมาแล้ว2วันตรวจไปจำนวน 471 คน จากเรือ 37ลำ คัดกรองเรือจากเทียบเรือไปแล้วจำนวน4ท่าเรือ จาก26ท่าเรือ. โดยกรมการแพทย์ทหารเรือ โดย ศรชล. สมุทรสาคร ร่วมกับกรมประมง. และสมาคมประมงสมุทรสาคร. จึงสามตรการันตรีว่าสิ้นค้าอาหารทะเลที่ขึ้นจากเรือ ในจังหวัดสมุทรสาครและจากการเพาะเลี้ยง เมื่อทำให้สุกแล้วปลอดโรคโควิดแน่นอน. ประมงจังหวัดสมุทรสาครกล่าว


ทางด้านนายจรูญ ทรัพย์ศิริ รองประธานกลุ่มเกษตรกรทำประมงพัฒนา เกษตรพอเพียง49 ได้กล่าวว่าวันนี้ได้นำกุ้งจากบ่อสดๆมาจำนวน 200 โล เพื่อแสดงว่ากลุ่มเกษตรกรเลี้ยงกุ้ง. กุ้งของเราปลอดภัยถูกสุขลักษณะถูกหลักอนามัยและปลอดโรค100% พร้อมทั้งยืนยัน ว่าบ่อที่เรานำมาจำหน่าย ได้ใบรับรองมาตรฐาน ระบบการผลิต ผลิตผลและผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำ โดยกรมประมง

ทีมข่าวสมุทรสาคร