นครปฐม  รัฐมนตรี”นายอนุชา“นำคณะกินกุ้งโชว์ย้ำไม่ติดโควิดแน่นอน

นครปฐม  รัฐมนตรี”นายอนุชา“นำคณะกินกุ้งโชว์ ย้ำอาหารทะเลรับประทานได้ ไม่ติดโควิดแน่นอน

.วันที่26 ธันวาคม 2563 เวลา 11.00 น. ที่ ร้านอาหารร่มไม้ริมนา อ.สามพราน จ.นครปฐม

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ พร้อมด้วย นางสาวณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ และนายอนุรุทธิ์ นาคาศัย ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค นำคณะลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แก่สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้ประกอบการประมงเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง โดยมี นายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และคณะผู้บริหาร ร่วมด้วยนายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นายเผดิมชัย  สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีแรงงานฯ และนายปฐม ศูญจันทร์ สส.จังหวัดนครปฐม  ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมนิมนต์ พระเทพศานาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง และคณะสงฆ์ รับถวายภัตตาหารเพล สร้างควาเชื่อมั่นว่าอาหารทะเลไม่ติดโควิด-19แน่นอน เชิญชวนพุทธศาสนิกชนช่วงเทศกาลปีใหม่ ตักบาตรทำบุญด้วยอาหารทะเล

.จากการที่เกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา  2019 ระลอกใหม่ พบจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และมีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร บริเวณตลาดกลางกุ้ง  ส่งผลกระทบต่อการจำหน่ายและการบริโภคอาหารทะเล และพบว่ามีผู้ประกอบการร้านอาหารและเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งได้รับความเดือดร้อนหลายราย ซึ่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้พบปะและให้กำลังใจกลุ่มผู้ประกอบการ โดยร่วมปรุงเมนูอาหารทะเล และร่วมรับประทานอาหารทะเล เพื่อสร้างความเชื่อมันว่าอาหารทะเลสามารถรับประทานได้ ควรปรุงให้สุก และถูกสุขลักษณะอนามัย

. รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐ กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้ค้าอาหารทะเล ตนจึงได้รับมอบหมายให้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบคุณภาพอาหารทะเล มาตรการป้องกันโรค รวมถึงความสะอาด เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนมีความมั่นใจว่ารัฐบาลมีการควบคุมคุณภาพอย่างดี และเชื่อมั่นว่าจากวิกฤติแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควโรนา 2019 ครั้งนี้ คนไทยจะสามารถเอาชนะ และผ่านวิกฤติได้ การบริโภคอาหารทะเลไม่มีการติดเชื้อแน่นอน ขอให้ทุกคนช่วยกันบริโภค เพื่อช่วยเหลือพี่น้องผู้เลี้ยง ช่วยกันคนละไม้คนละมือ คนไทยจะฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน ให้ความมั่นใจว่าคนไทยชนะแน่นอน เพราะคนไทยมีความรักความสามัคคี และคนไทยจะชนะโรคร้ายที่คนทั้งโลกกลัวแน่นอน

ไชยอนันต์  ดลชัยกรร์สกุล