สมุทรสาคร   ชาวบ้านชุมชนรอบรั้วมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติประท้วงไม่เอาโรงพยาบาลสนามดูแลผู้ป่วย covid19

สมุทรสาคร   ชาวบ้านชุมชนรอบรั้วมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติประท้วงไม่เอาโรงพยาบาลสนามดูแลผู้ป่วย covid19

เมื่อเวลา14.30น. วันที่24ธันวาคม2563 ที่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร  ตำบล บางหญ้าแพรก อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร  ชาวบ้านนับร้อยที่อาศัยอยู่ในชุมชนรอบรั้วของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร รวมตัวเรียกร้องการอนุญาตให้พื้นที่อัฒจันทร์และสนามกีฬา ในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ  ใช้พื้นที่ ทำเป็นโรงพยาบาลสนาม ขนาด 400 เตียง เพื่อดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา โควิด-19  ของจังหวัดสมุทรสาคร โดยพื้นที่ดังกล่าว อยู่ใกล้กับชุมชนรอบรั้วมหาวิทยาลัยฯ รวมทั้งมี บ้านพักบุคลากร และ เจ้าหน้าที่  และตอนนี้ทีมแพทย์ อสม. และเจ้าหน้าที่ควบคุมโรค เข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อเตรียมการแล้ว

 

 

ทางด้านนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมนายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา.นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ท่านใหม่ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวานนี้  และนายอาวุธ วิเชียรฉายปลัดจังหวัดสมุทรสาคร ได้เดินทางมาพูดคุยเจรจาทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่รวมตัวประท้วงไม่เอาโรงพยาบาลสนาม  ว่าขณะนี้พื้นที่รองรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลสมุทรสาครนั้นเริ่มเต็มแล้ว จึงต้องส่งผู้ป่วยที่อาการเริ่มดีขึ้นพักที่โรงพยาบาลสนาม  ที่ทางจังหวัดได้จัดเตรียมไว้หลายแห่ง แต่ละแห่งคงเริ่มใช้งานบ้างแล้ว ซึ่งที่แห่งนี้เป็นสถานที่โล่งเหมาะกับการทำโรงพยาบาลสนามเพราะเป็นพื้นจำกัดการเข้าออกได้

แต่ชาวบ้านคงไม่ยอมพร้อมกล่าวว่าทำไมไม่ไปทำที่ค่ายทหารที่บริเวณนี้เป็นเขตชุมชน มีโรงเรียน ชุมชน ทำถึงมาที่นี่ ซึ่งผลการเจรจาไม่สามารถตกลงกันได้ชาวบ้านคงยกมือพร้อมบางรายตะโกนไม่เอาโรงพยาบาลสนามแม้ตายก็ไม่ยอม  จนถึงเวลา16.20คณะรองผู้ว่าฯยังคงเจรจากับชาวบ้านไม่สำเร็จต้องล่าถอยออกมาก่อน