“กปถ” ชวนผู้ได้ทะเบียนเลขสวย ร่วมทริป “สุขใดไม่สุขเท่า มอบความสุข! ระดมเงินช่วยผู้พิการ และเด็กนักเรียน

“กปถ” ชวนผู้ได้ทะเบียนเลขสวย ร่วมทริป “สุขใดไม่สุขเท่า มอบความสุข! ระดมเงินช่วยผู้พิการ และเด็กนักเรียน
…………………………………………………………………………………………….
นายยงยุทธ นาคแดง รองกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานเปิดกิจกรรม “สุขใดไม่สุขเท่า มอบความสุข Happiness Delight” เชิญผู้ครอบครองทะเบียนรถเลขสวยและประชาชนที่สนใจในเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน จำนวน 120 คัน ร่วมกิจกรรม เส้นทางกรุงเทพฯ – เขาใหญ่ เยี่ยมชมผลงานและกิจกรรมต่างๆ ที่ดำเนินการก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม


อาทิ กิจกรรมมอบหมวกกันน็อคให้แก่นักเรียนในจังหวัดสระบุรีที่มีการใช้รถจักรยานยนต์ มอบของที่ระลึกให้แก่สมาคมผู้พิการจังหวัดสระบุรี ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดสระบุรี เพื่อป็นการแสดงให้เห็นว่ารายได้ที่ได้จากการประมูลก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมได้อย่างมากมาย รวมถึงเป็นการสร้างการรับรู้ เพื่อให้ผู้สนใจเข้าร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวย


ซึ่งนอกจากจะได้ครอบครองทะเบียนรถเลขสวยตามที่ต้องการแล้ว ยังได้มีส่วนร่วมสร้างกุศลช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบอุบัติเหตุทางถนนด้วย
รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวต่อไปว่า โดยที่ผ่านมากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนกรมการขนส่งทางบก ได้นำรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวย ไปใช้ในกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เช่น โครงการ “นักเรียนรุ่นใหม่ มีใบขับขี่” เป็นโครงการเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยทางถนน และพัฒนาศักยภาพในการขับขี่รถจักรยานยนต์ให้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 และระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ โดยมีการอบรมและทดสอบภาคปฏิบัติ


ด้าน กิจกรรม แรลลี่เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน แรลลี่ที่ไม่ได้แข่งขันเพื่อความเร็ว แต่แข่งเพื่อความปลอดภัย สอดแทรกกิจกรรมระหว่างขับขี่ และตามจุด TC เพื่อพิสูจน์ผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนว่าเป็นผู้ใช้รถใช้ถนนได้ปลอดภัยระดับไหน บนเส้นทางกรุงเทพ – เขาใหญ่ โดยออกสตาร์ทที่กรมการขนส่งทางบก สิ้นสุดปลายทางที่โรงแรมอัตตา รีสอร์ท เขาใหญ่


ก่อนที่จะมีกิจกรรมมอบรางวัล และดินเนอร์สุดพิเศษ ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายของโรงแรมอัตตา รีสอร์ท เขาใหญ่ พร้อมรับฟังศาสตร์แห่งตัวเลขมงคลที่จะช่วยส่งเสริมให้เกิดสิ่งดีๆ ตลอดปี 2564 กับหมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา และปิดท้ายด้วยเพลงเพราะๆ ในคอนเสิร์ตแบบใกล้ชิดกับ ว่าน-ธนกฤตพานิชวิทย์, ทอม-อิสรากิจนิตย์ชีว์, โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน และยังได้สัมผัสบรรยากาศสุดพิเศษแบบใกล้ชิดกับดารานักแสดง อาทิ ซาร่า-นลิน โฮเลอร์, แบม-ปีติภัทร คูตระกูล ที่มาร่วมเชิญชวนให้ประชาชนทำความดี เสียสละ แบ่งปันเพื่อสังคมโดยการเข้าร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวย ทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยรายได้จากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเพื่อดำเนินกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบอุบัติเหตุทางถนนด้วย