กาญจนบุรี  มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์นำมอบผ้าห่มพระราชทานให้กับนักเรียน

กาญจนบุรี  มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์นำมอบผ้าห่มพระราชทานให้กับนักเรียนด้อยโอกาสของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 45 จังหวัดกาญจนบุรี
ร้อยตรีพงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานมอบผ้าห่มพระราชทานแก่นักเรียน ที่อาคารโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 45 อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีธนณัฐฏ์ สีสันต์ นายอำเภอพนมทวน นายเกริกเกียรติ อินเกตุ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 45


พร้อมด้วยนางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี,นางกิตติยา จึงรุ่งเจริญกิจ รองนายกเหล่ากาชาด คณะหัวหน้าส่วนราชการ คณะครู นักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้เป็นประธานถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร เปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมมอบผ้าห่มพระราชทาน กล่าวให้โอวาทและ มอบอุปกรณ์ทำความสะอาดโรงเรียนก่อนเดินทางกลับ


สำหรับโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 45 ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งสิ้น 988 คน ข้าราชการครูและพนักงานราชการ 66 คน ลูกจ้างประจำและลูกจ้างชั่วคราว 21 คน ด้านการเรียนการสอนแบบอยู่ประจำ ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีเด๊กนักเรียนในพื้นที่และนอกพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ที่มีฐานะยากจน เช่นสุพรรณบุรี ราชบุรี และนครปฐม ในปีการศึกา 2563 ทางโรงเรียนได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าให้นำสิ่งของพระราชทานผ้าห่มกันหนาว 375 ผืนและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดให้นักเรียนที่เข้าใหม่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ,ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4,ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รวม 382 คน

 

ทั้งนี้ได้สร้างความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ให้แก่นักเรียน _ครู และบุคลากรของโรงเรียน โดยครูและนักเรียนจะตั้งใจมุ่งมั่น ร่วมแรง ร่วมใจในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโดยการน้อมนำเอาโครงการอันเนื่องมาจากพระราดำริ มาปฏิบัติและเรียนรู้สู่ผู้เรียน บูรณาการหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ก้าวเดินตามรอยเท้าพ่อเพื่อให้ผู้เรียนสำนึกและแสดงออกถึงความจงรักภักดีในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จัดการศึกษาอย่างหลากหลายตามความถนัดและสนใจของผู้เรียน โดยจัดให้มีฐานการเรียนรู้ต่างๆเพื่อฝึกให้ผู้เรียนคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้ มีทักษะวิชาการ ทักษะวิชาชีพ ทักษะชีวิต และการส่งเสริมการมีงานทำเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการจัดการศึกษา คือพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี มีปัญญาและสามารถออกไปดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข
เกษร เสมจันทร์