สิงห์บุรี หัวหน้าคณะทำงาน เขตตรวจราชการที่ 1พร้อมคณะลงพื้นที่ดูปัญหาประชาชน

หัวหน้าคณะทำงานกำกับและติดตามฯ เขตตรวจราชการที่ 1 พร้อมคณะ สอบถามและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี


พลเอกสุชาติ ผ่องพุฒิ หัวหน้าคณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เขตตรวจราชการที่ 1 นางอำนวยพร ชลดำรงกุล คณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เขตตรวจราชการที่ 1 นายธรวุธ กลั่นเลี้ยง ผู้ตรวจกราชการสำนักนายรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 1 พร้อมคณะทำงาน ตรวจเยี่ยมพื้นที่ดำเนินโครงการสนับสนุนงบประมาณตามอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ณ โครงการก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้าน แบบบาดาลขนาดใหญ่ หมู่ที่ 2 ตำบลโพประจักษ์ อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี งบประมาณ 2,853,000 บาท

อำเภอท่าช้าง เป็นหน่วยงานรับผิดชอบ คณะฯได้ลงพื้นที่พูดคุยกับ นายอำเภอท่าช้าง นากยกองค์การบริหารส่วนตำบลโพประจักษ์ กำนัน และสอบถามปัญหาความเดือดร้อนของ ผู้ใหญ่บ้านและประชาชน หมู่ที่ 2 ต.โพประจักษ์ พบว่า หมู่ที่ 2 เป็นหมู่บ้านที่ใหญ่ที่สุดในอำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี มีประชากรมากกว่า 900 คน มีหมู่บ้าน 254 ครัว เป็นพื้นที่ยาวกว่า 4 กิโลเมตรขนานไปกับบึงกระดี่แดง มีแทงค์น้ำเก่าที่สร้างวัดโสภาได้ใช้มานานกว่า 30 ปีแล้ว ตอนนี้ปริมาณประชากรเพิ่มมากขึ้นทำให้คนที่อยู่ท้ายน้ำไม่มีน้ำใช้ ก็ต้องไปใช้น้ำในบึงกระดี่แดงกับคลองชลประทานแต่ปีนี้น้ำในคลองชลประทานน้อยมาก อยากให้สร้างแทงค์น้ำเพิ่มขึ้นอีกสัก 1 จุด จุดที่อยู่ต้นให้ใช้แทงค์น้ำวัดไป ส่วนจุดที่อยู่ท้ายน้ำก็ให้ใช้แทงค์น้ำที่จะสร้างขึ้นใหม่และหมู่ที่ 4 ก็สามารถใช้น้ำประปาร่วมกันได้


พลเอกสุชาติ ผ่องพุฒิ หัวหน้าคณะทำงาน เขตตรวจราชการที่ 1 กล่าว่า จังหวัดสิงห์บุรีได้จัดทำโครงการเจาะแทงค์น้ำบาดาลเพิ่มขึ้นใหม่ คณะก็ได้ลงพื้นที่สอบถามปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ตำบลโพประจักษ์ เพื่อรายงานให้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทราบว่า ประชาชนในพื้นที่เดือดร้อนจริงเพราะสภาพแทงค์น้ำเก่าสภาพชำรุดแล้ว ประชาชนอยากสร้างแทงค์น้ำใหม่เพิ่ม ให้ประชาชนในพื้นที่มีน้ำใช้เพียงพอต่อความต้องการในชีวิตประจำวัน โดยจะของบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นของรองนายกรัฐมนตี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เพื่อนำมาช่วยเหลือประชาชนโดยเร่งด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ตำบลโพประจักษ์


ต่อจากนั้นคณะได้เดินทางไปดูโครงการคูคอนกรีต หมู่ที่ 4 ตำบลท่าข้า อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี และโครงการซ่อมสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก สาย 52 หมู่ที่ 12 ตำบลไม้ดัด อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี งบประมาณ 2,156,000 บาท เพื่อนำข้อมูลแผนงานโครงการเพื่อประกอบการพิจารณาความเหมาะสมของโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่