มทร.รัตนโกสินทร์

สารจากอธิการบดี : ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ศิวะ วสุนธราภิวัฒก์

ตามที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ มีความห่วงใยต่อนักศึกษาและบุคลากรที่อาศัยหรือเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง มหาวิทยาลัย ฯ ได้จัดตั้งคณะกรรมการดำเนินการและควบคุมโรคติดเชื้อ COVID-19 โดยมีมาตรการจัดระบบคัดกรองทั้ง 4 พื้นที่ ในการเข้า-ออกของบุคลากรนักศึกษามหาวิทยาลัยฯ รณรงค์สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ ด้วยเจลแอลกฮอล์ การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อไวรัส และได้ประกาศให้ทุกคณะ/พื้นที่ จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ 100% (หากรายวิชาใดมีความจำเป็นต้องเข้าชั้นเรียนเพื่อฝึกปฏิบัติหรือทดสอบ ให้ดำเนินการตามความเหมาะสมของคณาจารย์ในรายวิชา) และเป็นไปตามแนวทางการปฏิบัติในการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing)

อีกทั้งให้บุคลากรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่หรือมีประวัติเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง ให้ work from home บุคลากรที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ให้หัวหน้าหน่วยงานพิจารณาตามความเหมาะสมในการ work from home จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อCOVID-19 และก้าวข้ามผ่านวิกฤตไปได้ เราต้องไม่ตื่นตระหนกแต่ต้องไม่ประมาทกับสถานการณ์นี้ ผมเชื่อว่าพวกเราชาวราชมงคลรัตนโกสินทร์ทำได้

ขอขอบคุณในความร่วมมือร่วมใจ ของทุกหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก ที่สนับสนุนในการแก้ไขการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

มหาวิทยาลัยออกประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ เรื่องมาตรการการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 3019 (COVID-19) (ฉบับที่ 3)