สมุทรสาคร   ถึงแล้วรถพระราชทาน 2 คัน เก็บตัวอย่างชีวนิรภัย BIOSAFETY MOBILE UNIT

สมุทรสาคร   ถึงแล้วรถพระราชทาน 2 คัน เก็บตัวอย่างชีวนิรภัย BIOSAFETY MOBILE UNIT เดินทางมาถึงจังหวัดสมุทรสาครและทำการเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันที

วันที่18 ธันวาคม 2563 ช่วงเย็นที่ผ่านมา รถพระราชทาน BIOSAFETY MOBILE UNIT รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย จำนวน 2 คัน  เดินทางมาถึงจังหวัดสมุทรสาคร  โดยรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน จำนวน 2 คัน จะจอดบริการตรวจหาเชื้อให้แก่กลุ่มเสี่ยงคนไทยและแรงงานต่างด้าวในตลาดกุ้ง ตั้งแต่วันนี้จนกว่าจะตรวจกลุ่มเสี่ยงหมด  นอกจากนี้  ยังมีรถตรวจเคลื่อนที่จากโรงพยาบาลบ้านแพ้ว 1 คัน โรงพยาบาลสมุทรสาคร 1 คัน รวมแล้วมีรถเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด – 19 ทางโพรงจมูก จำนวน 4 คัน บุคลากรทางการแพทย์กว่า 50 คน  เพื่อตรวจแรงงานข้ามชาติในตลาดกุ้งทุกคน ซึ่งได้เริ่มปฏิบัติการตั้งแต่เวลา 14.00 น.  โดยขณะนี้ตรวจไปแล้วราว 1, 500 ราย  ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา  2 วันในการตรวจให้ครบทุกคน จำนวนประมาณ  4, 000 ราย  โดยตัวอย่างที่เก็บจะส่งวิเคราะห์ที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดราชบุรี และ ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 5 จังหวัดสมุทรสงคราม   ซึ่งจะทราบผลในการตรวจประมาณ 1 วัน  หากพบผู้ติดเชื้อก็จะแจ้งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาครทันที

 

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาครและแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานตลาดกุ้งแห่งนี้และในจังหวัดสมุทรสาคร

ทีมข่าวสมุทรสาคร  ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร