สมุทรสาคร หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี ช๊อคตายคาสนามฟุตบอล

หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี ช๊อคตายคาสนามฟุตบอล
เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 12 ธันวาคม 2563 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิต อันเนื่องมาจากเล่นกีฬา ภายในสนามกีฬาแห่งหนึ่ง ซอยสวนหลวง 12 หมู่ที่ 5 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงแจ้งให้ ร.ต.อ.สมพิษ บุญลือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบนไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู โดยที่เกิดเหตุพบเป็นสนามฟุตบอล ตรงขอบสนามมีผู้เสียชีวิต เป็นชาย รูปร่างอ้วนใหญ่ สวมชุดกีฬา นอนหงายอยู่ และมีกองเลือดอยู่ข้างกาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายวิษณุ   อายุ 52 ปี ห่างออกไปเล็กน้อยยังพบรถจักรยานยนต์สีดำ ทะเบียน ยตท 214 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของผู้เสียชีวิต


จากการสอบถามอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ที่ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึงนั้นก็เล่าว่า มีคนที่เล่นฟุตบอลอยู่ด้วยกันกับผู้เสียชีวิตบอกว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตได้เล่นเตะฟุตบอลอยู่กับพวกน้องๆ แต่สักพักหนึ่งผู้เสียชีวิตบอกว่าเหนื่อยและรู้สึกแน่นหน้าอก จึงให้น้องมาเปลี่ยนตัว แล้วผู้เสียชีวิตก็ออกมานั่งพักข้างสนาม แต่นั่งได้ครู่เดียวผู้เสียชีวิตก็หมดสติล้มคว่ำหน้าลงไปกับพื้น ซึ่งพวกน้องๆ ที่มาเล่นเตะฟุตบอลด้วยกันได้พยายามช่วยชีวิต อีกทั้งยังได้โทรแจ้งประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลวิชัยเวช (อ้อมน้อย) เข้ามาช่วยเหลือด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ ได้ทำการ CPR อย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ไม่สามารถช่วยฟื้นชีวิตให้คืนกลับมาได้ โดยหลังเกิดเหตุคาดว่าพวกที่เล่นฟุตบอลอยู่ด้วยกันคงจะตกใจกลัว จึงรีบแยกย้ายกันกลับไป


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะมีโรคประจำตัว หรือหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งจะได้เรียกผู้ที่เล่นฟุตบอลในสนามมาสอบปากคำ รวมถึงญาติและบุคคลใกล้ชิดว่าผู้เสียชีวิตมาภาวะเสี่ยงจากโรคประจำตัวหรือไม่ ส่วนศพได้ส่งไปยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เพื่อทำการชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป
ชูชาตแดพยนต์ ทีมข่าวสมุทรสาคร