นครปฐม กองบุญเมืองไร่ขิงมอบทุนการศึกษาและมอบเครื่องวัดอุณหภูมิแก่นักเรียนโรงเรียนวัดไร่ขิง(สุนทรอุทิศ)

กองบุญเมืองไร่ขิงมอบทุนการศึกษาและมอบเครื่องวัดอุณหภูมิแก่นักเรียนโรงเรียนวัดไร่ขิง(สุนทรอุทิศ)

วันที่ 7 ธันวาคม 2563 ที่  โรงเรียนวัดไร่ขิง(สุนทรอุทิศ) อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

กองบุญเมืองไร่ขิง นำโดยนายจำรัส  ตั้งตระกูลธรรม  นายกเทศมนตรีเมืองไร่ขิง  พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล  ปลัดเทศบาล  สมาชิกสภาเทศบาล  และผู้นำชุมชน  มอบทุนการศึกษา จำนวน 130,000 บาท แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนวัดไร่ขิง (สุนทรอุทิศ)  พร้อมมอบเครื่องวัดอุณหภูมิแบบสแกนฝ่ามือจำนวน 4 ตัว และแบบสแกนหน้าผาก จำนวน 10 ตัว  โดยมีนายสกนธ์ วงศ์สุกฤต ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดไร่ขิง  ในนามของคณะครูและนักเรียน กล่าวขอบคณะผู้มอบทุนและกองทุนเมืองไร่ขิง

ซึ่งกองบุญเมืองไร่ขิง มีนายปิติชัย  เด่นพฤกษ์ธรรม  ประธานก่อตั้งกองบุญเมืองไร่ขิง พร้อมด้วย นายจำรัส  ตั้งตระกูลธรรม นายกเทศมนตรีเมืองไร่ขิง ประธานกองบุญเมืองไร่ขิง และคณะเพื่อนๆผู้ใจบุญ โดยได้มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนในเขตเทศบาลเมืองไร่ขิง  มีตั้งแต่ ระดับชั้นอนุบาล ระดับชั้นประถมศึกษาปี และระดับมัธยม  เข้ารับทุน      1.เรียนดี   2.ทุนสร้างชื่อเสียง    3.ทุนสงเคราะห์พิเศษ    4.ทุนเด็กพิเศษ    5.ทุนจิตสาธารณะ   ซึ่งที่ผ่านมาได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดท่าพูดไปแล้ว1แห่ง โดยจะมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในเขตตำบลไร่ขิง รวมทั้งหมด 3 แห่ง

มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษา ที่มีภูมิลำเนาในเขตตำบลไร่ขิง โดยมุ่งหวังที่จะพัฒนาเยาวชนไทยให้มีโอกาสในการเข้าศึกษาต่อ  เพื่อนำความรู้ความสามารถกลับมาพัฒนาชุมชน รวมถึงการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคตอีกด้วย

ไชยอนันต์ ดลชัยกรร์สกุล