สิงห์บุรี ตื่นตัวกลับมาป้องกันตัวเองสวมหน้ากากอนามัย หลังพบผู้ติดเชื้อรายแรกของจังหวัด

ชาวสิงห์บุรีตื่นตัวกลับมาป้องกันตัวเองสวมหน้ากากอนามัย หลังพบผู้ติดเชื้อรายแรกของจังหวัด
หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันรายแรกของจังหวัดสิงห์บุรีเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจตลาดสดจังหวัดสิงห์บุรีในเช้าของวันที่ 5 ธันวาคม 2563 พบว่าประชาชนชาวสิงห์บุรี มีการสวมหน้ากากอนามัยกันมากขึ้น จากเดิมที่เริ่มจะไม่ค่อยเห็นการสวมหน้ากากอนามัยแล้ว ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุการณ์การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันรายแรกของจังหวัดกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ไปจับจ่ายตลาด ประชาชนส่วนมาก ก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งๆ ที่ไม่มีทีท่าว่าจะมีการติดเชื้อในจังหวัดได้เลย โดยส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นเรื่องสุดวิสัย เพราะผู้ติดเชื้อเองก็ไม่ได้อยากที่จะติดเชื้อ และก็เป็นเรื่องของการเดินทางไปศึกษาดูงานกับบริษัทที่ทำงานซึ่งเป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยาก


ในขณะเดียวกันก็ยังชื่นชมผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีความรับผิดชอบ พอทราบว่าตัวเองเป็นผู้โดยสารเครื่องบินมาเที่ยวเดียวกับผู้ติดเชื้อโควิด-19ยืนยัน ก็รีบเดินทางไปพบแพทย์ทันที ส่วนเรื่องของการป้องกันตัวเองนั้น ประชาชนส่วนมากบอกว่า ทุกคนก็คงจะต้องป้องกันตัวกันเอาเองโดยสวมใส่หน้ากากอนามัย เพราะการป้องกันตัวเองน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วในภาวะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้
ในส่วนของจังหวัดสิงห์บุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีก็ได้ขอให้ประชาชนได้ทำตามมาตรการป้องกันตัวเองอย่างเข้มค้น โดยเบื้องต้นขอให้ช่วยกันทำแค่ 1 เดือน ซึ่งหากไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นก็น่าจะสร้างความมั่นใจว่าสิงห์บุรียังปลอดภัยอยู่