ตรัง ผู้ว่าฯพร้อมเหล่ากาชาดจังหวัดลงเรือไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ฝ่ายปกครองอำเภอห้วยยอด และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ลงเรือไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากการถูกน้ำท่วมขัง ไม่สามารถออกมาซื้ออาหารได้ ทั้งนี้มีการประกาศให้ 6ของจังหวัดตรัง เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ และมีผู้เสียชีวิต 1 คน


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนางละมัย เจริญโสภา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง นายอาชวงศ์ สาริพัฒน์ ป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดตรัง นายสำคัญ อรทัย นายอำเภอห้วยอด นายสนิท ชูเมือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางดี อำเอห้วยยอด จังหวัดตรัง ลงเรือเพื่อไปแจกถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่หมู่ที่ 3 ตำบลบางดี อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง โดยแจกถุงยังชีพให้กับชาวบ้าน จำนวน 160 ชุด ในขณะชาวบ้านที่มีอายุ 80 กว่าปี ได้สวมกอดผู้ว่าราชการจังหวัดตรังและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ที่นั่งเรือเข้าไปมอบถุงยังชีพ เนื่องจากมีความซาบซึ้งใจที่ทางราชการไม่ได้ทอดทิ้งประชาชน จากนั้นคณะได้เดินทางไปที่วัดบางดี มอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนจากการถูกน้ำท่วม จำนวน 120 ครัวเรือน


จากการสอบถามทราบว่าในพื้นที่ตำบลบางดีมี 12 หมู่บ้าน ถูกน้ำท่วมจำนวน 10 หมู่บ้าน ชาวบ้านเดือดร้อนกว่าพันครัวเรือน ในส่วนของระดับน้ำนั้นบริเวณริมฝั่งคลองแม่น้ำตรัง น้ำสูงประมาณ 3 เมตร ส่วนระดับน้ำบริเวณบ้านเรือนประชาชนบางบ้านสูงเกือบ 2 เมตร ประชาชนต้องอพยพมาอยู่บ้านญาติ สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดตรังใน 6 อำเภอ 2เทศบาล 29 ตำบล 147 หมู่บ้าน 6,091 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นชาย เสียชีวิตจากการจมน้ำ และทางจังหวัดตรังประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติจำนวน 6 อำเภอ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง