สมุทรสาคร เจ้ากรมทหารสื่อสารต้อนรับทหารใหม่ รุ่นปี 2563พลัด2

สมุทรสาคร  เจ้ากรมทหารสื่อสารต้อนรับทหารใหม่ รุ่นปี 2563พลัด2

พล.ท.นพดล จิเจริญ เจ้ากรมทหารสื่อสาร เป็นประธานในพิธีต้อนรับทหารใหม่ รุ่นปี 2563พลัด2 โดยมี พ.อ.ศรณ์พัชร์ บัววิรัตน์. เสนาธิการกรมทหารสื่อสารที่1. กล่าวรายงาน

ตามคำสั่งกรมการทหารสื่อสาร ที่ 690/2563เรื่อง การจัดตั้งศูนย์ควบคุมการฝึกทหารใหม่โดยให้กรมทหารสื่อสารที่ 1จัดตั้งศูนย์ควบคุมการฝึกทหารใหม่ เหล่าสื่อสารเพื่อควบคุม และกำกับดูแลหน่วยฝึกทหารใหม่ ในพื้นที่ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธินให้ปฏิบัติตามระเบียบ คำสั่ง ข้อบังคับ นโยบายและข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชา ในทุกระดับชั้น   โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อควบคุม กำกับดูแลให้ครูฝึกทหารใหม่ ผู้ช่วยครูฝึกทหารใหม่ในพื้นที่ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธินมีมาตรฐานการฝึกทหารใหม่แบบเดียวกันและสอดคล้องกับนโยบายของผู้บังคับบัญชาและแผนการฝึกทหารใหม่ของกองทัพบกในปัจจุบันศูนย์ควบคุมการฝึกทหารใหม่

ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธินได้รับการจัดสรรและแบ่งยอดทหารกองประจำการ รุ่นปีพุทธศักราช 2563ผลัดที่ 2โดยแบ่งยอดทหารกองประจำการได้ตาม กรม กอง ดังนี้

1.หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารสื่อสารที่ 101กรมทหารสื่อสารที่ 1

2.หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารสื่อสารที่ 102กรมทหารสื่อสารที่ 1

3.หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารสื่อสารซ่อมบำรุงเขตหลัง

4.หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันนักเรียน โรงเรียนทหารสื่อสาร กรมการทหารสื่อสารและใน

ซึ่งเจ้ากรมทหารสื่อสารได้ให้โอวาทแก่ทหารใหม่ เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ราชการและปฏิบัติตนเป็นพลเมืองที่ดี เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่กองทัพ และประเทศชาติต่อไป ก่อนที่ เจ้ากรมการทหารสื่อสาร และผู้บังคับบัญชาร่วมพบปะ และมอบของที่ระลึกแก่ผู้ปกครอง และญาติของทหารใหม่ รวมทั้งเยี่ยมชมการสาธิตการฝึกของทหารใหม่ การป้องกันอันตรายจากโรคลมร้อนและเทคโนโลยีเครื่องช่วยฝึก ของทหารใหม่ พร้อมพาผู้ปกครองเข้าเยี่ยมชมโรงนอน.และเยี่ยมชมโรงอาหารทหารใหม่  เพื่อให้ผู้ปกครองและญาติได้ดูความเป็นอยู่ของทหาร  เพื่อความสบายใจในการที่ลูกหลานเข้าเป็นทหารใหม่ รุ่นปี 2563พลัด2 ต่อไป

กฤษฎ์เชณฐ์ ดลชัยกรร์สกุล  /ทีมข่าวสมุทรสาคร