ตรัง จัดตั้งศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมส่วนหน้า

จังหวัดตรัง จัดตั้งศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมส่วนหน้าพร้อมรับมือกับปัญหาหลังสถานการณ์น้ำในแม่น้ำตรัง เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เรียกประชุมเจ้าหน้าที่จากสักงานก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 11กรมชลประทาน เจ้าหน้าที่สำนักงานชลประทานตรัง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง นายอำเอเมืองตรัง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง หลังจากที่มวลน้ำจากอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราชไหลหลากมาจังหวัดตรัง โดยผ่านอำเภอรัษฎา อำเภอห้วยยอด และอำเภอเมืองตรัง ทั้งนี้จังหวัดตรัง ได้ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดตรังอย่างต่อเนื่อง ในขณะนี้ปริมาณน้ำที่ไหลมาจากอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ลงสู่แม่น้ำตรังได้เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่องและล้นคันดินเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำบางส่วนแล้ว ดังนั้น จังหวัดตรัง จึงได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ ตำบลนาโต๊ะหมิง ตำบลบางรัก ตำบลนาตาล่วง อำเภอเมืองตรัง ขนของขึ้นสู่ที่สูง เพื่อความปลอดภัย


อย่างไรก็ตามจังหวัดตรังได้ทำการบริหารจัดการน้ำ เพื่อให้เกิดความสูญเสียน้อยที่สุด พร้อมจัดจุดอพยพเพื่อเตรียมอพยพประชาชนไปยังที่ปลอดภัย เตรียมพร้อมกำลังพลและเครื่องมือหนัก รถสูบน้ำระยะไกลและเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเล นอกจากนี้ได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมส่วนหน้า ในพื้นที่เทศบาลตำบลนาตาล่วง ซึ่งประชาชนที่ประสบเหตุน้ำท่วมต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อประสานงานได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 075-502670
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง