สุพรรณบุรี วันหยุดประชาชนแห่กราบไหว้ขอพรพระสังกัจจายน์องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศ

สุพรรณบุรี วันหยุดประชาชนแห่กราบไหว้ขอพรพระสังกัจจายน์องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศ
ประชาชน นักท่องเที่ยว แห่กราบไหว้ขอพร พระสังกัจจายน์องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศ ขอพร ขอโชค ลาภไอ้ไข่หาเลขเด็ดแน่นวัด ในงานทำบุญอายุวัฒนมงคล เจ้าอาวาสวัดสังฆจายเถร
ที่วัดสังฆจายเถร ตำบลสวนแตง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี คณะกรรมการวัด ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน และศิษยานุศิษย์ ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล พระครูสิริกิตติคุณ เจ้าคณะตำบลสระแก้ว เจ้าอาวาสวัดสังฆจายเถร ครบ 5 รอบ 60 ปี มีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ จำนวน 79 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล


โดยพระครูสิริกิตติคุณ เจ้าคณะตำบลสระแก้ว เจ้าอาวาสวัดสังฆจายเถรได้บริจาคเงินให้กับวัดในปกครอง และมอบเงินสมทบทุนอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนในพื้นที่ พร้อมกันนี้ได้มอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ฐานะยากจน พร้อมกับแจกวัตถุมงคลและปฏิทินปีใหม่เป็นของขวัญให้กับญาติโยมและประชาชนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน ขณะเดียวกันชาชนและลูกศิษย์ลูกหาที่มาร่วมงานได้ไปกราบไหว้ขอพรพระสังกัจจายน์องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเพื่อความเป็นมงคลให้กับตัวเองและครอบครัวชาวบ้านบางคนได้ใช้มือลูบไล้ที่สะดือพระสังกัจจายน์ พร้อมอธิษฐานขอโชคขอเลขพร้อมกับใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายส่องหาเลขเด็ด


จากนั้นได้ไป ขอโชค ขอลาภ จากไอ้ไข่ ซึ่งอยู่ใกล้กันเพื่อหาเลขเด็ด ทั้งเขย่าเซียมซี จุดธูปลุ้นเลขเด็ดที่ธูป นำเอาเลขไปเสี่ยงโชคกัน เนื่องจากที่ผ่านมามีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่มาขอพรไอ้ไข่แล้ว โชคดีถูกรางวัลลอตเตอรี่ รับทรัพย์ก้อนโตกันอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างแห่กันเดินทางมา ขอโชคขอลาภไอ้ไข่ เพื่อหาเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชค และนำรูปปั้นไก่ ผลไม้ ชุดทหาร ของเล่นเด็ก มาแก้บนให้ไอ้ไข่กันอย่างไม่ขาดสาย ภายในงานมีผู้มีจิตศรัทธานำเอาอาหารคาวหวาน น้ำดื่ม มาจัดซุ้มอาหารไว้บริการให้ผู้ร่วมงานได้รับประทานทานฟรีตลอดงาน


ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี