สิงห์บุรี ทหารช่วยซ่อมแซมบ้านจากเหตุพายุถล่ม

สิงห์บุรี  ทหารช่วยซ่อมแซมบ้านจากเหตุพายุถล่ม

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.30 น. นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จังหวัดสิงห์บุรี ได้มอบหมายให้ พ.อ.ชายธนัญชา วาจรัต รอง ผอ.รมน.จังหวัดสิงห์บุรี ประสานงานร่วมกับปลัดฝ่ายความมั่นคงของ อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี ว่ามีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการที่พายุได้พัดบ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเสียหาย เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 22 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา

พ.อ.ชายธนัญชา วาจรัต รอง ผอ.รมน.จังหวัดสิงห์บุรี (ฝ่ายทหาร) จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. จังหวัดสิงห์บุรี ประสานไปยังหน่วยทหาร คือ กรมทหารปืนใหญ่ที่ 71 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 713 ของ จ.ลพบุรี เพื่อมาช่วยเหลือชาวบ้าน อ.ค่ายบางระจัน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากวาตภัยในครั้งนี้ โดย พ.ท.วรยุทธ พิชัยยา ผู้บังคับกองพัน ป.71พัน.713 จึงได้จัดกำลังพลมาช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 2 หลังคาเรือน คือ บ้านของ นาย ประดิษฐ์ ภูชาญ บ้านเลขที่ 57 ม.12 ต.โพสังโฆ อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี หลังคาบ้านถูกลมพัดเสียหายทั้งหลัง และ บ้าน นาง ยุ้ย ปานบุญ บ้านเลขที่ 42/2 ม.12 ต.โพสังโฆ อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี หลังคาบ้านปลิวจากตัวเรือนบางจุด โดยได้รับการสนับสนุนวัสดุก่อสร้างจาก องค์การบริหารส่วนตำบลโพสังโฆ

โดย พ.อ.ชายธนัญชา วาจรัต รอง ผอ.กอ.รมน. (ฝ่ายทหาร) และ นางอรุณี จุลเจริญ นายอำเภอค่ายบางระจัน ได้มาตรวจเยี่ยมบ้านพร้อมให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเสียหาย และทหารชุดซ่อมแซมบ้าน โดยมี นางถนอม ธรรมศรีสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 12 ให้การช่วยเหลือดูแลชุดกำลังพลที่มาช่วยซ่อมแซมบ้าน ชาวบ้านหลายคนต่างดีใจที่มีทหาร และผู้ใจบุญท่านอื่นมาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้