สิงห์บุรี ชมรมสถานีวิทยุจังหวัดสิงห์บุรี ชวนปล่อยพันธุ์ปลาปลายปี..ทำดีก่อนกินปลา ครั้งที่ 26

ชมรมสถานีวิทยุจังหวัดสิงห์บุรี ชวนปล่อยพันธุ์ปลาปลายปี…ทำดีก่อนกินปลา ครั้งที่ 26
ประกาศิต พวงนาค เจ้าของสถานีวิทยุ102 แวมไพร์เรดิโอ จังหวัดสิงห์บุรี เปิดเผยว่า ก่อนงานเทศกาลกินปลาและของดีเมืองสิงห์ ครั้งที่ 26 อยากเชิญชวนคนมาปล่อยปลากว่าหนึ่งแสนตัวทุกปี ผ่านทางรายการวิทยุ 102 FM มีแนวคิดปล่อยพันธุ์ปลาต่างๆ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา โดยปีนี้จะจัดเป็นปีที่6 สมาคมวิทยุกระจายเสียงจังหวัดสิงห์บุรีได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลา ร่วมลงมือทำอย่างเป็นรูปธรรม

มีผู้ที่ร่วมปล่อยปลาส่วนใหญ่คือแฟนคลับที่ฟังเพลงผ่านรายการวิทยุ เพื่อน ญาติพี่น้อง เท่านั้น!
นายประกาศิตมีแนวคิดที่ว่า บ้านเรามีงานกินปลาทุกปี น่าจะมีการปล่อยปลาก่อนจะกิน! ตนจึงตั้งใจว่า “มีคนกิน ก็ต้องมีคนปล่อย เราปล่อยมา5ปีแล้ว และจะปล่อยไปจนกว่าผมจะตาย เราจัดงานกินปลามาหลายสิบปี อยากให้ทุกภาคส่วนเล็งเห็นความสำคัญในการอนุรักษ์พันธุ์ปลาของลุ่มน้ำเจ้าพระยาบ้านเรา โดยปีนี้จะร่วมปล่อยพันธุ์ปลา อาธิเช่น ปลายี่สก ปลาดุก ปลานิล เป็นปลาเบญจพรรณ ตอนนี้พร้อมปล่อยปลาประมาณ 50,000 ตัวแล้ว


ชมรมสถานีวิทยุจังหวัดสิงห์บุรี ขอเชิญผู้ใจบุญร่วมปล่อยพันธุ์ปลา ตัวละ 1 บาทหรือจะเอาปลามาปล่อยด้วยกัน ณ หาดทรายใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา วัดสว่างอารมณ์ มาร่วมกิจกรรมนั่งปูเสื่อปิคนิค กินส้มตำ ย่างไก่ ฟังดนตรี..ลมเย็นๆใต้เงาสะพานกัน ณ วันที่ 26 ธันวาคม 2563 เวลา 13.00-18.00 น.ติดต่อสอบถามโทร.081-9914740 ดีเจประกาศิต พวงนาค