กาญจนบุรี เชิญชวนเที่ยวงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดประจำปี 2563

จังหวัดกาญจนบุรีเชิญชวนเที่ยวงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2563 เปิดให้เข้าชมงานพร้อมเข้าชมการแสดง แสง สี เสียง ฟรี


จังหวัดกาญจนบุรีเชิญชวนเที่ยวงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2563 ชมการแสดง แสง สี เสียง ชุด”ตำนานเมืองกาญจน์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว” และร่วมลุ้นรางวัลมัจฉากาชาด ชิงรถยนต์ พร้อมกิจกรรมภายในงานที่น่าสนใจมากมาย โดยเปิดให้เข้าชมงานและชมการแสดง แสง สี เสียง ฟรี


นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และชาวจังหวัดกาญจนบุรี จัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2563 เพื่อเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นในจังหวัดกาญจนบุรี อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังเกิดการสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่


สำหรับการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2563 จัดเป็นครั้งที่ 40 ภายในงานจะมีกิจกรรมการออกร้านมัจฉากาชาด ในการร่วมซื้อสลากกาชาด จำหน่ายใบละ 20 บาท เพื่อชิงรางวัล ทั้งรถจักรยานยนต์ รถจักรยาน เครื่องใช้ไฟฟ้าและของรางวัลต่างๆมากมาย อีกทั้งหากซื้อมัจฉากาชาด ในราคา 1,000 บาท สามารถชิงรางวัลพิเศษ คือ รถยนต์ โตโยต้า ยาริส โดยจะจับรางวัลในวันที่ 6 ธันวาคม 2563 อีกด้วย


พร้อมทั้งการแสดงแสง เสียง (Light and Sound ) ย้อนอดีตสงครามโลกครั้งที่ 2 ชุด “ตำนานเมืองกาญจน์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว” เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี จำนวน 11 รอบ ไม่มีการแจกบัตรเข้าชม   โดยวิธีการเข้าชมการแสดง แสง สี เสียง ดังนี้

1.รอบการแสดง เวลา 19.00 น. เปิดให้ต่อคิวบริเวณหน้าประตูทางเข้าชมการแสดงในเวลา 17.30 น.
2. รอบการแสดง เวลา 20.30 น. เปิดให้ต่อคิวบริเวณหน้าประตูทางเข้าชมการแสดงในเวลา 19.30 น. (หรือหลังจากการแสดงรอบแรกเสร็จสิ้น) ผู้เข้าชมทุกท่านต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือหนังสือเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อยืนยันตัวตนแก่เจ้าหน้าที่ และต้องผ่านจุดคัดกรองเพื่อวัดอุณหภูมิ พร้อมทั้งสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรีอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทั้งนี้ขอความร่วมมือไม่นำอาหารและเครื่องดื่มเข้าบริเวณโซนด้านในการแสดงได้ ( สามารถวางไว้ในจุดที่จัดเตรียมไว้ให้ด้านหน้าประตูทางเข้า )


นอกจากนี้ ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้ง การจัดแสดงนิทรรศการของหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน การจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับ 5 ดาว การจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ สวนสนุกระดับพรีเมี่ยมและร้านค้าที่หลากหลาย ชมมหกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ ซึ่งเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมงานได้โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู

ทั้งนี้ ในการจัดงานฯ ได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เข้าชมงาน สวมหน้ากากอนามัย และจะมีจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย มีการบริการเจลแอลกอฮอล์ ตั้งตามจุดต่างๆภายในงานอีกด้วย
เกษร เสมจันทร์