สมุทรปราการ   รวบพนักงานส่งเอกสารก่อเหตุลักทรัพย์ร้านกาแฟนับ10ครั้ง

สมุทรปราการ   รวบพนักงานส่งเอกสารก่อเหตุลักทรัพย์ร้านกาแฟนับ 10 ครั้ง
***** เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 16 พ.ย.2563 พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุขโข ผกก สภ บางแก้ว พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ จงรักษ์ รอง ผกก สส สภ บางแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุมนายถิรนัย หรือพี พงษ์พิมาย อายุ 21 ปี  ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พร้อมของกลาง รถจยย. ยีห้อฮอนด้า คลิก สีส้มขาว หมายเลขทะเบียน 2 ขฉ 2928 กรุงเทพมหานคร หมวกนิรภัย ยี่ห้อ avex รุ่น dx-11me ชุดที่สวมใส่ ในวันก่อเหตุจำนวน 1 ชุด กระเป๋าสะพายหลัง ยี่ห้อ FILA สีดำ จำนวน 1 ใบ อุปกรณ์ช่าง ประแจเลื่อน 1 อัน ไขขวงปากแบน 2 อัน ใช้ในการก่อเหตุเครื่องขยายเสียง ยี่ห้อ JXL รุ่น PMX-123Dหลังก่อเหตุ ลักทรัพย์ร้านกาแฟชื่อมอนสเตอร์ ภายในตลาดนัดลุงโป๊ะ ถนนบัวนครินทร์ ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พื้นที่ สภ. บางแก้ว และใกล้เคียง โดยเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ที่ ห้องที่165/91 ชั้น 5 อาคารซี 1 เมืองทองบางนา ซ.วัดศรีวารีน้อย ม.7 ถนนบางนา-ตราด กม.8 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ


*****สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่าร้านกาแฟมอนสเตอร์ ภายในตลาดนัดลุงโป๊ะ ถนนบัวนครินทร์ ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้มีคนร้ายสวมหมวกนิรภัย ขี่จักรยานยนต์มาจอดไว้ใกล้ร้าน เข้ามาก่อเหตุทุบกระจกร้านกาแฟดังกล่าว และลักทรัพย์สินภายในร้านไป จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบคนร้าย มีลักษณะคล้ายกับที่เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงสืบสวนติดตาม จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมาพักอาศัยที่ คอนโดแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 7 ซอยวัดศรีวารีน้อย ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางแก้ว และนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


***** จากการสอบสวน นายถิรนัย หรือ พี พงษ์พิมาย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ร้านกาแฟในพื้นทีมาแล้วมากกว่า 10 ครั้ง เพื่อนำเงินไปจ่ายค่าเช่าห้อง โดยที่เงินเดือนจากที่ทำงานไม่พอใช้ โดยตนเองทำงานเดือนละ 10 กว่า วัน และทำงานเป็นจ็อบไม่ได้เป็นพนักงานประจำ และตนเองก็ไม่เล่นการพนัน


*****หลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาโดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดนทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สินนั้น หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ ซึ่งทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางเข้า โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มอนหน้า หรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ไห้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
**********************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925