ราชบุรี ชาวราชบุรีแห่ไหว้ศาลหลักเมือง ตามหมอช้างแนะ ดาวพฤหัสย้ายครั้งสุดท้าย

ราชบุรี  ชาวราชบุรีแห่ไหว้ศาลหลักเมือง ตามหมอช้างแนะ ดาวพฤหัสย้ายครั้งสุดท้าย

ชาวราชบุรีแห่ไหว้ศาลหลักเมืองรับดาวพฤหัสย้ายราศีครั้งสุดท้ายของปี ส่งผลให้ผู้ที่เกิดราศีมังกร ราศีกรกฎ ราศีมีน ราศีพฤษภ ดวงชะตาจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เหมือนได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ ตามคำทำนายของหมอช้าง อ.ทศพร ศรีตุลา

(15 พ.ย. 63) บรรยากาศที่ศาลหลักเมืองราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ได้มีประชาชนจากหลากหลายอาชีพ โดยเฉพาะพ่อค้า แม่ค้า และพนักงานบริษัท จำนวนมากต่างพากันเดินทางมาสักการะขอพรศาลหลักเมืองราชบุรี พร้อมทั้งนำเครื่องไหว้ อาทิ ธูป เทียน น้ำมันใส่ตะเกียง ผ้า 3 สี พันรอบเสาหลักเมือง ภายในวิหารศาลหลักเมือง

โดยผู้ที่มาไหว้ศาลหลักเมืองราชบุรี ได้นำเครื่องเซ่นไหว้ ประกอบด้วย ไข่ต้ม ผลไม้มงคล ขนมหวาน และ ดอกดาวเรือง พวงมาลัยดอกไม้สด และนำแผ่นทองปิดสักการะ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตามคำทำนายของหมอช้าง อ.ทศพร ศรีตุลา ที่ระบุว่า “ดาวพฤหัส” จะเปลี่ยนแปลงย้ายครั้งสุดท้ายของปี วันที่ 14 พ.ย. โดยจะมีผลให้ผู้ที่เกิดราศี มังกร, กรกฎ, มีน และ พฤษภ ดวงชะตาจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ หมอช้าง อ.ทศพร ศรีตุลา ระบุผ่าน fb ว่า ให้ไปขอพรที่ศาลหลักเมืองกรุงเทพหรือที่จังหวัดของเราก็ได้ เพื่อให้เป็นการเริ่มต้นดวงใหม่ด้วยความเป็นมงคล หรือจะทำบุญอื่นๆ ตามที่แนะนำไว้ด้วยก็ได้ “ดาวพฤหัส” ยังมีความหมายถึง ผู้ใหญ่และบุพการี การแสดงออกถึงความกตัญญูก็เป็นที่สิ่งช่วยให้ชีวิตมีแต่ความเจริญก้าวหน้าได้เช่นกัน” โดยหมอช้างแนะวิธีทำบุญด้วยการทำบุญตักบาตรหรือถวายสังฆทาน ขอพรศาลหลักเมือง ทำบุญโรงพยาบาลสงฆ์ หรือเกี่ยวกับการศึกษา ทำบุญร่วมกับบุพการี เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ประจำศาลหลักเมืองราชบุรี กล่าวว่า ตลอดทั้งวันนี้มีประชาชนมาไหว้องค์ศาลหลักเมืองตั้งแต่เช้าและมีจำนวนมากกว่าทุกๆ มีความคึกคักเป็นพิเศษจากวันอื่นๆ ที่ผ่านมา.

ประวิทย์ ลิ้มเจริญ จ.ราชบุรี