สิงห์บุรี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวัน “พระบิดาแห่งฝนหลวง”

จังหวัดสิงห์บุรีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวัน “พระบิดาแห่งฝนหลวง”
วันนี้ (14 พฤศจิกายน 2563) ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาด หัวหน้าศาล รองผู้ว่าราชการ หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี ร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” ประจำปี 2563


จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ได้นำกล่าวคำถวายสักการะและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ทรงนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในการบังคับเมฆให้เกิดเป็นฝน จนเกิดเป็นเทคโนโลยีฝนหลวงที่ขจัดปัดเป่าความทุกข์ยากให้แก่พสกนิกร ของพระองค์ที่ประสบภัยแล้ง และเป็นองค์ประกอบในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศจวบจนปัจจุบัน
นอกจากนั้น ภายในบริเวณจัดงาน หน่วยงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี ได้จัดนิทรรศการฝนหลวง เพื่อน้อมสำนึกและตระหนักว่าพระองค์ทรงยกระดับคุณภาพชีวิตบำบัดทุกข์บำรุงสุขของราษฎร ผู้ยากไร้ด้อยโอกาสทั่วทุกภาคของประเทศให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยทรงมี พระปรีชาสามารถ ที่ได้ทรงคิดค้นเทคโนโลยีฝนหลวงขึ้น ยังได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ทรงมีพระวิสัยทัศน์อันกว้างไกล ตลอดจนพระอัจฉริยะภาพและพระวิริยะอุตสาหะ ในการทรงทุ่มเทให้กับการประดิษฐ์คิดค้นวิจัยและพัฒนาจนเกิดเป็นโครงการพระราชดำริมากมายนานัปการ