ปทุมธานี พาณิชย์จังหวัดเดินหน้าช่วยลดค่าครองชีพ ดึงห้างยักษ์ใหญ่ในพื้นที่ขับเคลื่อนโครงการ

พาณิชย์ปทุมธานีเดินหน้าช่วยลดค่าครองชีพ ดึงห้างยักษ์ใหญ่ในพื้นที่ขับเคลื่อนโครงการ พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 7 ลดสูงสุด70%
เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานีพร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจห้างสรรพสินค้า เยี่ยมชมการดำเนินโครงการ “พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 7” ที่ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีเมืองปทุมธานี เพื่อช่วยเหลือลดค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยร่วมมือกับผู้ผลิต-ผู้จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ห้างสรรพสินค้า ห้างค้าส่งค้าปลีกรายใหญ่ เพื่อขับเคลื่อนโครงการ“พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 7”
นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้ได้นำคณะลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการ “พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน LOT 7โดยผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าในจังหวัดปทุมธานี ไม่ว่าจะเป็น บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์, เทสโก้ โลตัส, แม็คโคร, ได้ขานรับเข้าร่วมโครงการดังกล่าว โดยประกาศลดราคาสินค้าหลายรายการ สูงสุดถึง 70% อาทิ ผงซักฟอก สบู่ ยาลีฟัน โลชั่น น้ำมันพืช ข้าวสาร นม ฯลฯ ซึ่งได้จัดกิจกรรมลดราคาสินค้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพของประชาชน ภายใต้โครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน” โดยก่อนหน้านี้ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี ได้ดำเนินงานตามโครงการดังกล่าวมาแล้วตั้งแต่ LOT 1 ถึง LOT 6 ซึ่งได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นอย่างมาก ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้าเป็นอย่างดีเช่นเคย ทั้งห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี โลตัส และแม็คโครนำสินค้าที่ร่วมรายการจัดโซนพิเศษโดยเฉพาะ เพื่อสร้างการรับรู้และอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคโดยทางห้างได้จัดรายการสินค้าเข้าร่วมรายการลดราคาสูงสุดถึง 70% มีการจัดสินค้าเข้าร่วมรายการลดรคาทั้งหมด 6 กลุ่มสินค้า ประกอบด้วย 1.อาหารและเครื่องดื่ม 2.อาหารปรุงสำเร็จแช่แข็ง 3.ชอสปรุงรส 4.ของใช้ประจำวัน 5.ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย 6.ผลิตภัณฑ์ซัก-ล้าง และมีสินค้าที่ซื้อ 1 แถม 1 เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนลดค่าครองชีพ เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจชะลอตัว ส่งผลมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว อีกทั้งยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเข้าถึงโครงการช่วยเหลืออื่น ๆ ของรัฐ ซึ่งโครงการนี้เป็นโอกาสที่ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงได้ซึ่งประชาชนสามารถจับจ่ายใช้สอยสินค้าที่เข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 และคาดว่าจะสามารถช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนและเป็นการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย ส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น ทั้งนี้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี มุ่งเน้นให้ประชาชนในจังหวัดปทุมธานี ได้รับทราบข่าวสารในวงกว้างและสามารถเข้าถึงโครงการได้