สมุทรปราการ   รวบหนุ่ม19ปีลักทรัพย์ในหมู่บ้านหรูย่านบางพลีนำเงินไปเที่ยวเตร่

สมุทรปราการ   รวบหนุ่ม 19 ปีลักทรัพย์ในหมู่บ้านหรูย่านบางพลีนำเงินไปเที่ยวเตร่
***** เมื่อเวลา 12.00น.วันที่ 1 พ.ย.2563 พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุโข ผกก.สภ.บางแก้ว พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ จงรักษ์ รองผกก.สส.สภ.บางแก้ว พ.ต.ต.ชินวัฒน์ หมื่นไกร สว.สส.สภ.บางแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว ร่วมกันจับกุม นาย กิตติพงษ์ หรือ เต้ย ชิดนอก อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 19/297 ม.13 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลาง ธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับละ 60 บาท จำนวน 1 ฉบับ พระเครื่องจำนวน 10 องค์ กรอบทองจำนวน 1 อัน พร้อมด้วยเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ เสื้อ ยืดสีขาว จุดดำ แถบขาว จำนวน 1 ตัว กางเกงขายาว สีดำ แถบขาว จำนวน 1 ตัวรองเท้ากีฬา รีบ็อก สีดำแดง จำนวน 1 คู่ กระเป๋าเป้สะพายหลังจำนวน 1 ใบ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ที่ หน้าห้องน้ำภายในปั้มน้ำมันคาลเท็ก ถนนเทพรัตน์ขาเข้า ม.13 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ในข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์


*****สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 29 ต.ค.2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้วได้รับแจ้งจากนายเลิศรัตน์ สถาปนรักษ์กุล อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 748/226 หมู่บ้านพฤกษาวิลเลจ 19 ซอย 10 ม.7 ต.บางพลีใหญ่ อ.บาพลี จ.สมุทรปราการ ได้ทรัพย์สินหลายรายการ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ต่อมาเขจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกสืบสวนหาข่าวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จนทราบว่าคนร้าย คือนาย นายกิตติพงษ์ หรือเต้ย ชิดนอก อายุ 19 ปี ซึ่งมีพฤติการณ์เกเร ไม่มีงานทำ เที่ยวเตร่ และ ต่อมา เวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 2 พ.ย.2563 ชุดจับกุมสามารถจับกุมตัวได้ที่ หน้าห้องน้ำภายในปั้มน้ำมันคาลเท็ก ถนนเทพรัตน์ขาเข้า ม.13 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางแก้ว


*****จากการสอบสวน นายกิตติพงษ์ฯ ให้การรับสารภาพ ว่าก่อเหตุจริงและก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ต.ค.2563 ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น ได้เข้าไปลักทรัพย์ที่ หมู่บ้านพฤกษาวิลเลจ 19 ชอย 10 ม7 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้ทรัพย์สินมาส่วนมากจะเป็นพระเครื่องและนำพระเครื่องไปขายที่ ร้านเช่าพระคุณตรี ห้างนัมเบอร์วัน 3 ชั้น 1 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ต่อมา นายกิตติพงษ์ฯ ก็พาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปตรวจยืดของกลางที่นำไปขายไว้คืน โดยเงินที่ได้มาตนนำไปเที่ยวเตร่ที่ต่างจังหวัดจนหมดแล้ว


*****หลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวกาโดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ นำตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้วเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
************************************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925