ประจวบคีรีขันธ์​ขันธ์​ เปิดรับสมัครนายก อบจ.และสมาชิกสภา

อดีตนายก​อบจ.​ “ทรงเกียรติ” ส่งพี่ชายลงท้าชิงเก้าอี้ นายก อบจ.ประจวบฯ​ ท่ามกลางกองเชียร์อย่างคึกคัก

เมื่อเวลา 8.30 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ที่หอประชุม ชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัด​ (อบจ.) ประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการเปิดรับสมัคร นายก อบจ.และสมาชิกสภา อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนถึงเวลารับสมัคร ได้มีผู้สมัครนายก อบจ. และสมาชิกสภา อบจ. รวมทั้งผู้ที่ให้ความสนใจ และให้กำลังใจของแต่ละฝ่ายจำนวนมากมารอที่ด้านล่างของหอประชุม และเมื่อถึงเวลา ทางเจ้าหน้าที่ ได้พร้อมเปิดให้ผู้สมัครทุกคนได้ลงเวลา โดยมีการคัดกรอง และสวมใส่แมสก์ ก่อนเข้าอาคาร และได้มี ว่าที่ ร.ต.ธีรยุทธ ธีระโสพิศ ผอ.การเลือกตั้งประจำ อบจ.ประจวบฯ​ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ชี้แจงถึงวิธีการและขั้นตอนในกรณีที่มีผู้สมัคร นายก อบจ. หรือสมาชิก อบจ. ในแต่ละเขตของแต่ละอำเภอ หากมีจำนวนผู้สมัครจำนวนหลายคน และตกลงกันไม่ได้ จึงต้องมีการจับฉลากและจัดเรียงลำดับหมายเลขผู้สมัคร โดยมี นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล ปลัดจังหวัดประจวบฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ประจำ อบจ.ประจวบฯ น.ส.ณากัญ กัณห์อุไร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดประจวบฯ นายประจวบ บุญศิริ , นางยุพิน เศรษฐศักดาศิริ , นายวิรัตน์ ดิฐวงค์ , นายสุเทพ มลสวัสดิ์ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ อบจ.ประจวบฯ ร่วมเป็นสักขีพยานและตรวจดูความเรียบร้อย


ทั้งนี้ ในส่วนของผู้สมัคร นายก อบจ.ประจวบฯในวันนี้ มีเพียงนายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ อายุ 55 ปี นักธุรกิจเจ้าของสถานีบริการน้ำมันรายใหญ่ในพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย และเป็นพี่ชายของ นายทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ อดีต นายก อบจ.ประจวบฯและประธานสโมสรฟุตบอลพีทีประจวบเอฟซี ที่ประสงค์มายื่นใบสมัครก่อนเวลาเปิดรับสมัครเพียงรายเดียว จึงได้หมายเลข 1 ไป ส่วนคู่ท้าชิงเก้าอี้ นายก อบจ.ประจวบฯ ยังไม่มีคนไหน หรือ พรรคไหนเข้ามาสมัครแต่อย่างใด ส่วนลูกทีมของนายสราวุธ ที่มาลงสมัคร ส.อบจ. ในวันแรกนี้ ต่างสวมเสื้อยืดสีส้มของสโมสรฟุตบอลพีทีประจวบเอฟซี มายื่นใบสมัครซึ่งส่งลงครบเกือบทุกเขตในทุกอำเภอ โดยผู้สมัครในแต่เขตเลือกตั้งต่างก็ขนกองเชียร์นำดอกไม้มาให้กำลังใจส่วนหนึ่ง ทำให้บรรยากาศในวันรับสมัครวันแรกมีความคึกคักขึ้นมาทันที ในส่วนผลของการจับฉลากเบอร์ของผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ. ซึ่งในบางเขต ในหลายอำเภอมีผู้สมัครมาสมัครกันเป็นจำนวนหลายคน ส่วนใหญ่จะเป็นอดีต สมาชิกสภา อบจ.หน้าเดิม


หลังจากผู้สมัครได้เบอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้เดินออกมาจากหอประชุม อบจ. มีผู้มาให้กำลังใจ มอบพวงมาลัยและดอกไม้ให้กับผู้สมัครนายก อบจ.และผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ.เป็นจำนวนมาก ก่อนร่วมกันเดินทางไปไหว้สักการะศาลหลักเมืองประจวบฯเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนแยกย้ายเดินทางกลับในพื้นที่ของตัวเอง ทั้งนี้การเปิดรับสมัครครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้ทยอยเดินทางมาสมัครเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในวัดถัดไป
สำหรับการแบ่งเขตการเลือกตั้ง อบจ.ประจวบฯ มีทั้งหมด 30 เขตเลือกตั้ง มี ส.อบจ.ได้เขตเลือกตั้งละ 1 คน แยกเป็น อ.เมือง 5 เขต อ.หัวหิน 7 เขต อ.ปราณบุรี 4 เขต อ.สามร้อยยอด 3 เขต อ.กุยบุรี 2 เขต อ.ทับสะแก 3 เขต อ.บางสะพาน 4 เขต และ อ.บางสะพานน้อย 2 เขต โดยมีระยะเวลาการรับสมัครเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 2 – 6 พฤศจิกายน 2563 และวันเลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคม 2563

//////////////////

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ขันธ์​ รายงาน