ตรัง จัดแถลงข่าวงานเสน่ห์ตรัง แลหนังโนรา งานสมโภช 209 ปี ศาลหลักเมือง

จังหวัดตรัง จัดแถลงข่าวงานเสน่ห์ตรัง แลหนังโนรา งานสมโภช 209 ปี ศาลหลักเมืองตรัง เพื่อส่งเสริม สืบสาน ศิลปวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ประจำถิ่นและความเป็นไทย
ที่ศาลหลักเมืองตรัง ตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานงานแถลงข่าว งานเสน่ห์ตรัง แลหนังโนรา งานสมโภช ศาลหลักเมืองตรัง 209 ปี ศาลหลักเมืองตรัง ประจำปี 2563
สำหรับการจัดงานเสน่ห์ตรัง แลหนังโนรา จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ ภายใต้โครงการส่งเสริม สืบสาน ศิลปวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ประจำถิ่นและความเป็นไทย โดยความร่วมมือระหว่างจังหวัดตรัง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดตรัง และเทศบาลตำบลควนธานี โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 9 พฤศจิกายน 2563 ณ ศาลหลักเมืองตรัง ถนนหน้าศาลหลักเมืองและบริเวณภายในโรงเรียนควนธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนและประชาชนได้ร่วมอนุรักษ์ สืบทอด เห็นคุณค่าศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ภาคภูมิใจในความเป็นไทย และ เพื่อยกย่องและให้เกียรติภูมิปัญญาท้องถิ่นร่วมกันสร้างสรร สืบทอดภูมิปัญญาให้คงอยู่ในสังคมสืบไป


โดยภายในงาน ประชาชนจะได้พบกับการจัดงานในรูปแบบร่วมสมัย ด้วยการนำเสนอผ่านเรื่องความเชื่อ ความศรัทธา การแสดง การละเล่น ศิลปะ และวัฒนธรรมท้องถิ่นผ่านโซนต่างๆ รวมถึง พิธีบวงสรวงและสมโภชหลักเมืองตรัง 209 ปี และการแสดงมหรสพเฉลิมสมโภชศาลหลักเมืองตรัง โนราพิธีโรงครูแทงเข้ โซนกิจกรรมนิทรรศการมีชีวิต การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงมโนราห์ หนังตะลุงงค และการแสดงพื้นบ้าน รวมถึงการจัดการจำหน่ายสินค้าของชุมชนกลุ่มองค์กรชุมชนร้านค้าและส่วนราชการอีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง