ราชบุรี นั่งชิวชิมเมนูเด็ดเค้าอาทิตย์ตกอ่างเก็บน้ำชัฏป่าหวาย

ราชบุรี – นั่งชิวชิมเมนูเด็ดเค้าอาทิตย์ตกอ่างเก็บน้ำชัฏป่าหวาย งานมหัศจรรย์วันวิ่ง

นั่งชิว ชิมอาหารเชฟดัง ชมแสงสุดท้ายริมอ่างเก็บน้ำชัฏป่าหวาย อ.สวนผึ้ง ที่ราชบุรี ในงาน “The Sunset Fairy Run Ratchaburi มหัศจรรย์วันวิ่ง” รับลมหนาว หวังกระตุ้นเศรษฐกิจระดับชุมชน ส่งเสริมการออกกำลังกายในรูปแบบ New Normal

(25 ต.ค. 63) วันหยุดสุดสัปดาห์ นักท่องเที่ยว และ กลุ่มนักวิ่งจำนวนมาก ได้เดินทางมาเที่ยวพักผ่อน และ ร่วมกิจกรรม มหัศจรรย์วันวิ่ง เอาใจคนรักสุขภาพแบบ วิ่ง กิน เที่ยว งานเดียวครบ ที่อ่างเก็บน้ำเฉลิมพระเกียรติชัฏป่าหวาย ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี หลังจากที่หมดหน้าฝน ย่างก้าวเข้าสู่หน้าหนาว

โดยช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวเย็นท้องฟ้าโป่งทำให้เห็นดวงอาทิตย์ได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะใกล้พระอาทิตย์ตก เวลาประมาณ 17.50 – 18.30 น. ท้องฟ้าจะเป็นสีเหลืองทองใกล้ลับขอบฟ้า สะท้อนน้ำภายในอ่างเก็บน้ำชัฏป่าหวาย จนดวงอาทิตย์หายไปกับยอดเขาเทือกเขาตะนาวศรี

งานนี้ เซเลบริตี้เชฟ “บอส” พัฒนพงษ์ วงศ์วรรณ พร้อมด้วยเชฟชื่อดัง เปิดครัวปรุงอาหารกันแบบสดๆ จัดเมนูเด็ดสไตล์อเมริกัน ที่มาให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่มาร่วมงาน ได้ชิมจากฝีมือที่เรียกว่าสุดยอดเชฟ ทุกเมนูเพียงแค่ 100 บาท เมนูแรก บาบีคิวหอยนางรมณ์ย่าง ราดซอสโฮมเมส ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของ เชฟ “บอส” จะให้รสชาติ หวาน เค็ม และเผ็ดนิดๆ เมนูที่ 2 คือ Hotdogไส้อั่ว เป็นการนำไส้อั่ว หรือ ไส้กอกอีสาน มาใส่ในขนมปังปิ้ง ทาด้วยซอสปรุงรสและผักดอง รสชาติจะผสมกันระหว่างไทยอีสานและเอมริกัน ส่วนเมนูที่ 3 คือ Hotdogเสือร้องไห้ เป็นเมนูที่นำเนื้อวัวมาย่างไฟ นำมาหั่นเป็นชิ้นทานคู่กับผักดอง

สำหรับงาน “The Sunset Fairy Run Ratchaburi มหัศจรรย์วันวิ่ง” เป็นกิจกรรมที่จัดท่ามกลางธรรมชาติ วิ่ง กิน เที่ยว งานเดียวครบ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผู้สนับสนุนในการจัดงาน ร่วมกับจังหวัดราชบุรี และ พี เค พี ครีเอชัน ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการจัดงาน ร่วมกับภาคเอกชน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “โลดแล่นไปในโลกของจินตนาการไปด้วยกันกับกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอน ดื่มด่ำไปกับการวิ่งท่ามกลางธรรมชาติ และวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม พร้อมความสุขและลิ้มรสอาหารที่หลากหลายภายในงาน” โดยหวังกระตุ้นเศรษฐกิจระดับชุมชน และสร้างความมั่นใจคุมเข้ม มาตรการ COVID 19 ส่งเสริมการออกกำลังกายในรูปแบบ New Normal ร่วมส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่อ่างเก็บน้ำชัฏป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยมีนายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นางสาวมิ่งขวัญ บุญโภคัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี และ นายจักราวุธ สระทองอ่อน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านชัฏป่าหวาย ร่วมกันเปิดงานด้วยการเปิดประตู ต้อนรับเข้าสู่ อ.สวนผึ้ง ราชินีดินแดนตะวันตก The Sunset Fairy Run Ratchaburi มหัศจรรย์วันวิ่ง อย่างเป็นทางการ และปล่อย ตัวผู้เข้าร่วมวิ่งมินิมาราธอน ด้วยระยะทาง 10 กิโลเมตร และระยะทาง 5 กิโลเมตร

ในงานมีการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับการแสดงดนตรีสด โฟล์คซอง กิจกรรม โยคะ “ยืดสาย คลายเส้น” กิจกรรม Workshop สอน การทำอาหารเมนูสุขภาพ โดยเซเลบริตี้เชฟ บอส พัฒนพงษ์ วงศ์วรรณ ชมการแสดงคอนเสิร์ต วง “โคตรยิ้ม” และภายในงานยังมีร้านค้า อาหาร จากรถฟู้ดทรัคที่ขนอาหารของเด็ดทั่วไทย รวมไปถึงร้านอาหารจากชุมชนที่คัดสรรเมนูอาหารเด็ดมาให้เลือกชิม

ส่วนเย็นวันนี้ (25 ต.ค.63) มีการจัดกิจกรรมจักรยานแรลลี่ “ปั่นไปด้วยกัน ปั่นไปได้ไกล” โดยระหว่างทางจะแวะเที่ยว “วัดห้วยทรายทอง” ชมธรรมชาติและแสงสุดท้ายที่อ่างเก็บน้ำชัฏป่าหมาย ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี และปิดท้ายด้วยการแสดงคอนเสิร์ต จากศิลปิน เบลส.

ประวิทย์ ลิ้มเจริญ จ.ราชบุรี