ตรัง ผู้ว่าฯ ประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย น้ำป่าไหลหลาก

ผู้ว่าฯ ตรัง ประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย น้ำป่าไหลหลาก และขอบคุณทุกส่วนราชการที่ได้ร่วมทำหน้าที่ในการปฏิบัติงาน

(19 ต.ค.) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย น้ำป่าไหลหลากและดินถล่มในพื้นที่จังหวัดตรัง ณ ห้องประชุมศรีตรัง ศาลากลางจังหวัดตรัง ชั้น 3
ทั้งนี้สถานการณ์อุทกภัย วาตภัย น้ำป่าไหลหลากและดินถล่มในพื้นที่จังหวัดตรัง มีอำเภอที่ได้รับผลกระทบ (ข้อมูล ณ วันที่ 19 ต.ค.) ทั้งสิ้น 9 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองตรัง ห้วยยอด วังวิเศษ นาโยง ย่านตาขาว ปะเหลียน กันตัง สิเกา และอำเภอหาดสำราญ อำเภอที่เกิดสถานการณ์วาตภัย 2 อำเภอ คือ อำเภอหาดสำราญและอำเภอห้วยยอด ส่วนอำเภอที่ยังมีสถานการณ์อุทกภัย มี 2 อำเภอ คือ อำเภอเมืองตรังและอำเภอกันตัง และอำเภอที่เข้าสู่ภาวะปกติมี 7 อำเภอ คือ อำเภอห้วยยอด นาโยง ย่านตาขาว ปะเหลียน สิเกา หาดสำราญ และอำเภอวังวิเศษ


ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่ผ่านมา ทางจังหวัดพร้อมด้วยทางชลประทานในมีการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยโครงการชลประทานตรังได้ทิ้งกล่องเคเบี้ยนจำนวน 900 กล่องเพื่อชะลอการไหลของน้ำ บริเวณคันดินที่ชำรุดเนื่องจากน้ำกัดเซาะพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.หนองตรุด อ.เมืองตรัง พร้อมทั้งในส่วนเครื่องจักรกล ได้เริ่มเดินเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว จำนวน 3 เครื่องเพื่อสูบน้ำบริเวณ ทรบ.ต่อยไห ต.นาท่ามใต้ อ.เมืองตรัง และอีก 2 เครื่อง สูบน้ำ ณ วัดประสิทธิชัย (วัดท่าจีน) ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง


ทั้งนี้ก็ได้กล่าวขอบคุณนายอำเภอและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องที่ได้รายงานสถานการณ์การลงพื้นที่ การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน รายงานผลการดำเนินงานรวมถึงการรายงานปริมาณน้ำฝนให้ทางจังหวัดทราบเป็นระยะ แต่อย่างไรก็ตามทุกหน่วยก็ต้องติดตามสถานการณ์ในเรื่องการพยากรณ์อากาศทางกรมอุตุนิยมวิทยา ในเรื่องของเหตุการณ์น้ำท่วมซึ่งสถานการณ์ในภาพรวมที่ได้รายงานมีน้ำท่วมทั้ง 9 อำเภอ ขณะนี้ได้รับแจ้งจากทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยว่าส่วนใหญ่น้ำเริ่มลด และเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ยังเหลือเฉพาะบางอำเภอที่ยังมีน้ำท่วมขังในบางพื้นที่ที่เป็นลุ่มต่ำ ที่ท่วมซ้ำซากก็มี อำเภอเมืองและอำเภอกันตัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง