สิงห์บุรี ชมรมจักรยานไปรษณีย์ไทย จัดกิจกรรม “ปั่นปั่น จูงจูง สู่ทุ่งบางระจัน”

ชมรมจักรยานไปรษณีย์ไทย จัดกิจกรรม “ปั่นปั่น จูงจูง สู่ทุ่งบางระจัน” จังหวัดสิงห์บุรี
นักปั่นจากชมรมจักรยานไปรษณีย์ และนักปั่นในจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกันจัดกิจกรรม ปั่น ปั่น จูง จูง สู่ทุ่งบางระจัน” รณรงค์เนื่องในโอกาสวัน Car Free Day 2020 วันที่ 22 กันยายน ของทุกปี


ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี นักปั่นจากชมรมจักรยานไปรษณีย์ นักปั่นในจังหวัดสิงห์บุรี จังหวัดอ่างทอง และจังหวัดลพบุรีจำนวนกว่า 200 คน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม ปั่น ปั่น จูง จูง สู่ทุ่งบางระจัน” เพื่อรณรงค์ลดการใช้รถยนต์และลดการใช้เชื้อเพลิงซึ่งส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และเพื่อส่งเสริมให้เกิดการรักษาสุขภาพด้วยการปั่นจักรยาน รวมถึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี เนื่องในโอกาสวัน Car Free Day 2020 วันที่ 22 กันยายน ของทุกปี ซึ่งก็มีนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ให้การตอนรับนักปั่นที่มาร่วมกิจกรรม


สำหรับเส้นทางการปั่น เริ่มต้นจากที่ว่าการอำเภอบางระจัน ปั่นผ่านตลาดบางระจัน ไปยังตลาดบ้านระจัน วัดโพธิ์เก้าต้น อำเภอค่ายบางระจัน โดยนักปั่นทั้งหมดจะหยุดนะจุดตลาดบ้านระจันเพื่อทำกิจกรรมและเที่ยวชม ซื้อของฝากในตลาด ก่อนที่จะปั่นต่อไปยังวัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร ซึ่งเส้นทางในการปั่นทั้งสองข้างทางก็จะเป็นทุ่งนา ผ่านโบราณสถานและวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสิงห์บุรี ระยะทางในการปั่นก็จะประมาณ 40 กิโลเมตร