กาญจนบุรี ผบ.มทบ.17 นำหมอทหารลุยฝ่าน้ำท่วมช่วยผู้ป่วยท้ามกลางน้ำท่วม

ภาพสุดประทับใจ ผบ.มทบ.17 นำหมอทหารลุยฝ่าน้ำท่วมช่วยผู้ป่วยท้ามกลางน้ำท่วม ที่ไหลเชี่ยวที่ ตำบลหนองไผ่ อำเเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี
พลตรี ชิษณุพงศ รอดศิริ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่17 พร้อมด้วยนาย อนันฑ์ นาคนิยม ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี นำกำลังพล และแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตำบลหนองไผ่ อำเภอด่านมะขามเตี้ย หลังน้ำเริ่มลด ขณะที่ น.ส..เพ็ญศรี กลั่นบุศย์ นายอำเภอด่านมะขามเตี้ย และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองไผ่ ได้เข้าสำรวจพื้นที่ประสบภัย พบหลายพื้นที่เกิดน้ำท่วม จึงประสานกำลังทหารเข้าช่วยเหลือ โดย มีทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 ตามที่ได้นำเสนอไปแล้ว มาในวันนี้ ได้มี พลตรี ชิษณุพงศ์ รอดศิริ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17ได้นำหน่วยแพทย พยาบาลพร้อมยารักษาโรค เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์เข้าตรวจร่างกายชาวบ้านที่ถูกน้ำท่ามขังและได้พบผู้ป่วยสูงอายุมีอาการหัวเข่าอย่างรุนแรง

 

จึงได้ทำการรักษาในเบื้องต้น และยังพบผู้ป่วยชายเป็นฝีที่แขนจนต้องทำการผ่าตัดเอาหัวฝีออกพร้อมทั้ง ทำแผลและทำการตรวจร่างกายประชาชนที่ถูกน้ำท่วม ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เป็นโรคหวัด และโรคผิวหนังพร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือในเบื้องต้น
ด้าน พ.อ.นายแพทย์ชารี ตรองพานิช ผู้อำนวยการโรงพยบาลค่ายสุรสีห์กล่าวว่า ทหารจะเฝ้าดูแลประชาชนผู้ได้รับความมเดือนร้อน ในฐานะทหารของประชาชน  ซึ่งการเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากน้ำท่วมในครั้งนี้ ต้องเดินเท้าลุยน้ำเข้าไประยะทางกว่า 1 กิโลเมตร
เกษร เสมจันทร์