ตรัง ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ร่วมกับ ปภ.ตรัง สำรวจปริมาณน้ำและช่วยเหลือประชาชน

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง พร้อมด้วยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ออกสำรวจปริมาณน้ำตามลำคลอง และช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาโยงใต้ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง
ที่กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง พันเอกเฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ สั่งการให้ร้อยเอกนิพล สุขศรีราช นายทหารฝ่ายยุทธการ นำเจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ติดตามสถานการณ์และออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุ depression “หลิ่นฟา” ซึ่งทำให้ฝนตกหนักในหลายพื้นที่และทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันหรือดินโคลนถล่ม ทั้งนี้ได้มีการสำรวจปริมาณน้ำที่ หมู่ที่ 7 คลองนางน้อย (สี่แยกท่าบาป) น้ำเพิ่มปริมาณจากเมื่อวาน 50 ซม.ยังสามารถรองรับปริมาณน้ำได้อีก และที่หมู่ที่ 6 ต.นาพละ อ.เมืองตรัง พบว่าเส้นทางสัญจร ระดับน้ำท่วมผิวการจราจรประมาณ 10 ซม.


ส่วนในพื้นที่ หมู่ที่ .2 ตำบลนาเมืองเพชร อ.สิเกา น้ำไหลเข้าบ้านเรือนของประชาชน จำนวน 6 หลัง
ส่วนพื้นที่บ้านควนสงฆ์ ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง ระดับน้ำท่วมผิวการจราจร 20 ซม.ระยะทาง 300 ม.ประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 15 ครัวเรือน และในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 14 หลัง ระดับน้ำประมาณ 30 ซม. ทั้งนี้พื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมนั้นเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้นำชุมชนได้มีการแจ้งเตือน ให้เก็บข้าวของไว้ที่สูง เคลื่อนย้ายรถยนต์ จักรยานยนต์ และเตรียมอาหารไว้บางส่วน เพื่อเตรียมความพร้อมและลดผลกระทบจากอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้น
อย่างไรก็ตามในพื้นที่จังหวัดตรัง ยังคงปกคลุมด้วยเมฆฝน มีฝนตกลงมาเป็นระยะ และปริมาณน้ำยังมีทีท่าว่าจะเพิ่มสูงขึ้น โดยในขณะนี้มีประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ราบลุ่มและใกล้ลำคลอง ได้รับผลกระทบใน 3 อำเภอ คือ อำเภอเมืองตรัง อำเภอสิเกา และอำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง จำนวน 35 ครัวเรือน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง