ตรัง แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาที่หลบหนีจากเรือนจำจังหวัดกระบี่

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมด้วยรองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาที่หลบหนีจากเรือนจำจังหวัดกระบี่และจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดตรัง พร้อมของกลางยาบ้า อาวุธปืนและเครื่องกระสุน
ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ,พลตำรวจตรีสันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ,พันตำรวจโทประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ,นายสุนทร เดชรักษา ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ทำหน้าที่ผู้บัญชาการเรือนจำกลางประจำเขต 8 ,นายณรงค์ หนูคง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกระบี่ ,นางสุวิมล ไกรสูงเนิน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดระนอง ,พันตำรวจเอกพิษณุ อัชนะพรกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ,พันตำรวจเอกสิทธินันท์ สังฆพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้ร่วมแถลงข่าว การจับกุมนักโทษหลบหนีจากเรือนจำจังหวัดกระบี่ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องขังที่หลบหนีจากเรือนจำจังหวัดกระบี่ และจับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดในจังหวัดตรัง ด้วยเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 นักโทษเรือนจำจังหวัดกระบี่ จำนวน 2 คน ได้แก่ นายอานนท์ เด็นหมาด และนายมณฑล ขันสมาน ได้หลบหนีการควบคุมตัวออกจากเรือนจำจังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ภ.จว.กระบี่ และเจ้าหน้าที่จากเรือนจำจังหวัดกระบี่ได้ออกติดตามตัวตลอดมา และสืบทราบว่านายอานนท์ เด็นหมาด ได้หลบหนีเข้ามาอยู่ในพื้นที่จังหวัดตรัง ต่อมาเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 เวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ตรัง กก.สส.ภ.จว. กระบี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง s.w.a.t. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ สืบทราบว่า นาย อานนท์ เด็นหมาด ได้เข้ามาหลบซ่อนตัวอยู่ในขนำที่พักภายในบ่อเลี้ยงกุ้ง หมู่ที่ 4 ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง จึงได้เข้าทำการจับกุมตัว 1.นายอานนท์ อายุ 32 ปีต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง ( ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 467/2563 ลงวันที่ 1 ต.ค. 2563 ) ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “หลบหนีระหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ได้กระทำโดยแหกที่คุมขัง” พร้อมพวกอีก 2 คน คือ 2.นายนฤเบศ อายุ 28 ปี ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 413/2563 ลงวันที่ 19 ส.ค. 2563

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบ” 3.นายทรรปณะ อายุ 19 ปี ต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลาง ดังนี้ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) จำนวน 2,067 เม็ด 2. อาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อ กล๊อก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนอยู่ในแม็กกะซีน จำนวน 19 นัด 3. อาวุธปืนลูกโม่ .38 นิ้ว จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนบรรจุอยู่ในลูกโม่ง จำนวน 6 นัด 4. อาวุธปืนชนิด เดี่ยวลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปกืนเบอร์ 12 จำนวน 9 นัด 5. เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 31 นัด .เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 นิ้ว จำนวน 55 นัด 6. รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีขาว ป้ายทะเบียน บม 4190 กระบี่ จำนวน 1 คัน ที่ผู้ต้องหาที่ 1 ใช้ขับหลบหนี โดยแจ้งข้อกล่าวหา ให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 ทราบว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ที่ขนำที่พักภายในบ่อเลี้ยงกุ้ง หมู่ที่ 4 ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ 11.30 น.และได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ส่ง พงส. สภ.สิเกา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ต้องขังอีก 1 รายที่หลบหนียังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง