อยุธยา ประชุมสรุปผลการแพร่ระบาดของCOVID-19เตรียมนำเสนอองคมนตรีลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม

ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดประชุมติดตามผลการดำเนินงานเพื่อเตรียมเสนอ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี
วันที่ 8 ตุลาคม 2563 เวลา 13:30 น. ที่ห้องประชุมอโยธยา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายพรพจน์ บัณฑิตยานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เพื่อสรุปผลการดำเนินงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ผ่านมา เตรียมนำเสนอ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ในโอกาสจะเดินทางมาตรวจเยี่ยมการดำเนินงานยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่นของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา


โดยที่ประชุมได้ติดตามผลการดำเนินงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ผ่านมาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในด้านมาตรการในการป้องกันโรคของสาธารณสุข อาทิ การตรวจคัดกรองประชาชน การปฏิบัติการตรวจกลุ่มผู้เฝ้าระวังและผู้เดินทางจากนอกพื้นที่ไม่พบผู้ติดเชื้อ การเตรียมสถานที่รองรับ Local Quarantine และ Cohort Ward การซ้อมแผนเผชิญเหตุหากเกิดการแพร่ระบาดระลอกที่ 2 การสรุปข้อมูลผู้ที่ได้รับผลกระทบและการแก้ไขปัญหา รวมถึงการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ จากโรคโควิด-19 ในทุกมิติ ได้แก่ การท่องเที่ยว แรงงาน ผู้ด้อยโอกาศ เกษตรกร และการจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือแม่ลูกอ่อนเด็กเกิดใหม่อยุธยาต้องไม่อดนม ระหว่าง 1 มกราคม – 31 กรกฎาคม 2563 รวม 3,143 ครอบครัว รวม 3,143,000 บาท เป็นต้น โดยที่ประชุมได้เพิ่มมาตรการป้องกันโรคในส่วนของรถขนส่งสินค้าที่เดินทางไปกลับในพื้นที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้ประชาชนในมาตรการควบคุมโรคของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาต่อไป

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เว็บไซต์ http://pr.prd.go.th/ayutthaya