สุพรรณบุรี แตกตื่นมณฑปหลวงพ่อชุนบูชาวัดบางสามทรุดตัว

สุพรรณบุรี   แตกตื่นมณฑปหลวงพ่อชุนบูชาวัดบางสามทรุดตัว
ที่สุพรรณบุรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 ต.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามณฑป หลวงพ่อชุน บูชา วัดบางสาม หมู่ 7 ต.บางตะเคียน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ทรุดตัว จึงไปตรวจสอบพบมณฑปพระครูเขมานุโยค หรือหลวงพ่อชุน บูชา อดีตเจ้าอาวาส วัดบางสาม ได้ทรุดตัวกว่า 1-2 เมตร ตัวทำให้มณฑปเอียงได้รับความเสียหายทั้งหลัง สำหรับมณฑปแห่งนี้เป็นที่เก็บอัฐิพระครูเขมานุโยค หรือหลวงพ่อชุน บูชา รูปภาพบูรพาจารย์ และรอยพุทธบาท ตั้งอยู่บริเวณริมประตูน้ำบางสาม ประมาณ 10 เมตร อายุกว่า 20 ปี ได้เกิดการทรุดตัวลงกว่า 1-2 เมตร บางจุดทรุดตัวถึง 3 เมตร เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


สอบถามพระปลัดบุญสร้าง ปญฺญาวโร เจ้าอาวาสวัดบางสาม เล่าว่าเมื่อช่วงประมาณเกือบตี 4 ที่ผ่านมาได้เกิดเสียงดังลั่นมาจากมณฑปพระครูเขมานุโยค จึงลงมาดูพบว่ามณฑปได้ทรุดตัวลง เบื้องต้นได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ และได้ชำเชือกมากั้นบริเวณมณฑปไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย ส่วนค่าก่อสร้างสมัยนั้นประมาณ 9 ล้านเศษ
สำหรับสาเหตุของการทรุดตัวของมณฑป สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาเกือบจะทุกวัน ประกอบกับที่ตั้งมณฑปอยู่ห่างจากประตูน้ำบางสาม เพียง 10 เมตร อย่างไรก็ตามต้องรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการทรุดตัวของมณฑปที่แท้จริงอีกครั้งก่อนและจะได้ปรึกษากับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี