ตรัง มทร.ศรีวิชัยจัดกิจกรรมวันพระราชทานธงชาติไทย “ธงไตรรงค์”

คณะผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง เคารพธงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย “ธงไตรรงค์” พร้อมกล่าวขอบคุณคณะทำงานต้อนรับรัฐมนตรี อว.
.
วันที่ 28 กันยายน 2563 เวลา ๐8.๐๐ น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์โกสินทร์ พัฒนมณี รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตตรัง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ร่วมกันยืนตรงเคารพธงชาติไทย “ธงไตรรงค์” ณ บริเวณหน้าเสาธง สำนักงานวิทยาเขตตรัง เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้พระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย


ด้วยสำนักนายกรัฐมนตรีแจ้งว่าในคราวประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2559มีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 28 กันยายน ของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day) และเริ่มในวันที่ 28 กันยายน2560 เป็นวันแรก โดยไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ รวมทั้งกำหนดให้มีการชักและประดับธงชาติในวันดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติ และเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้พระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการใช้ การชัก หรือการแสดงธงชาติ และธงของต่างประเทศในราชอาณาจักร (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2562 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 ข้อ 13 กำหนดว่าในโอกาส และวันพิธีสำคัญให้ชักและประดับธงชาติ ณ อาคารสถานที่ ยานพาหนะ และที่สาธารณสถาน ตามกำหนดวันและระยะเวลา โดยวันพระราชทานธงชาติไทย วันที่ 28กันยายน 1 วัน และขอความร่วมมือหน่วยงานดำเนินการชักและประดับธงชาติ ณ อาคารสถานที่ ยานพาหนะ และที่สาธารณสถาน ในวันที่ ๒๘ กันยายน 2563


หลังจากเคารพธงชาติ ผศ.โกสินทร์ ได้กล่าวขอบคุณ ชื่นชมการดำเนินงานทีมคณะผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ที่ร่วมด้วยช่วยกันในการจัดงานต้อนรับ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรัง เพื่อตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าผลการดำเนินงาน “บทบาทมหาวิทยาลัยพัฒนาพื้นที่ : นวัตกรรมการสร้างเศรษฐกิจชุมชนบนฐานทรัพยากรพื้นถิ่นและภูมิวัฒนธรรม” ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ณ ห้องประชุมดุหยง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา และขอให้กำลังใจในการทำงานตลอดไป
ภาพ / เรียบเรียง : ดวงพร ง่วนสน นักประชาสัมพันธ์ สนง.วิทยาเขตตรัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง