ราชบุรี โรงเจฮกเฮงตั๊วเตรียมงานถือศิล กินเจ

ราชบุรี   คณะกรรมการโรงเจฮกเฮงตั๊ว ต.ดอนตะโ อ.เมือง จ.ราชบุรี ประชุมเตรียมงานถือศิล กินเจ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพยาดาฟ้าดิน ประจำปี 2563.
นายเจตน์ เรืองวรธนกร ประธานโรงเจ พร้อมด้วยนายพิเชฐ ธัชศฤงคารสกุล รองประธานโรงเจ และคณะกรรมการ เปิดประชุม คณะกรรมการ ครั้งที่ 2/2563 โดยมีวาระการประชุม 6 วาระ โดยในที่ประชุม รับรองรายงานการประชุม การก่อตั้งคณะกรรมการโรงเจ จำนวน 13 คน และคณะที่ปรึกษา ร่วมกันปรับปรุงสถานที่ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในโรงเจ

นายเจตน์พัฒน์ เรืองวรธนกร ประธานโรงเจ ฮกเฮงตั๊ว บ้านดอนแจง เลขที่ 370 หมู่ที่ 4 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี กล่าวว่า เป็นโรงเจที่ก่อสร้างมาแล้วถึง 60 ปีในพื้นที่ 670 ตรว.โดยนายเชียงหลี แซ่ลิ้ม นางเช้ แซ่ลิ้ม บริจาค สร้างโรงเจ เพื่อให้ประชาชนเคารพกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตลอดมาถึงปัจจุบันนี้ สำหรับการปรับปรุงโรงเจได้รับความร่วมมือจากประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนและประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ รอบโรงเจและ ในตลาดราชบุรี นอกจากนี้คณะกรรมการได้กำหนดจัดงานเทศกาลถือศิลกินเจและทำพิธีเชิญพระประธานประจำโรงเจ ขึ้นแท่นบูชาและพิธีสักการะบูชาวันพฤหัสบดีที่ 15 ต.ค.63 เวลา 05.19 น.เบิกพระเนตร เวลา 08.19 น. โดยพระภาวนาวิสุทธิโสภณ ( สุรศักดิ์ อติสกโข )เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงครามเจ้าอาวาสวัดประดู่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม และ เวลา 10.00 น.จะมีพิธีเกี่ยจี่ถวายพระพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำพิธีเต๋าของจีนภายในโรเจด้วย จึงขอเชิญชวน ท่านพุทธศาสนิกชนร่วมงานในครั้งนี้เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว.

ประวิทย์ ลิ้มเจริญ จ.ราชบุรี