ตรัง ททท.สำนักงานตรัง ร่วมกับค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์จัดกิจกรรม CSR Big Cleaning Dayวันท่องเที่ยวโลก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง ร่วมกับกองพันทหารราบที่ 4 หรมทหารราบที่15ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ และหลายภาคส่วนเมง จัดกิจกรรม CSR Big Cleaning Day ชายหาดปากเมง เนื่องในวันท่องเที่ยวโลก 27 กันยายน และเตรียมความพร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลจังหวัดตรัง
ที่บริเวณชายหาดปากเมง จังหวัดตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง ร่วมกับ อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ฝาด สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดปากเมง สมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ตำรวจท่องเที่ยวตรัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีชราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.)ปากเมง โรงเรียนหาดปากเมง และผู้ประกอบการร้านอาหารหาดปากเมงจัดกิจกรรม CSR Big Cleaning Day ชายหาดปากเมง เนื่องในวันท่องเที่ยวโลก 27 กันยายน และเตรียมความพร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลจังหวัดตรัง

นางสาวลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานตรัง กล่าวว่าเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลจังหวัดตรังที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางสัมผัสความสวยงามของหาดทราย ชายทะเล รวมถึงเป็นการสร้างความตระหนักในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติโดยการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) สร้างจิตสำนึกในการช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด การเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกิดความประทับใจและเกิดการบอกต่อการท่องเที่ยวจังหวัดตรังต่อไป นายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ Local Fresh ที่จะนำนักท่องเที่ยวทำกิจกรรมพายเรือคายัค สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวอากาศดี ที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ในเส้นทาง เขาเมง-อ่าวขาม-อ่าวบุญคง

นายสวัน เสน่หา นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดปากเมง เชิญชวนนักท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ กินกับ Local Food เมนูอาหารทะเล สด ใหม่ ต้องห้ามพลาดจากประมงพื้นบ้านเป็นที่แรกของหาดปากเมงอาทิ ทะเลเดินดง แกงคั่วสารพัดหอยตังเกแดดเดียว หมึกใจดำ และ สาวน้อยร้อนสวาท การจัดกิจกรรม CSR Big Cleaning Day ชายหาดปากเมง เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลจังหวัดตรังตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานตรัง โทร. 0 75 21 5867 หรือ1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย FB: TAT Trang ททท.สำนักงานตรัง


นอกจากนี้นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ยังได้มอบเสื้ออาสาสมัครพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ให้กับนายบุญเจือ(โกเมี้ยง) รอดเมือง อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจการท่องเที่ยวชายหาดปากเมง แต่ใช้เวลาว่างในช่วงเย็น พร้อมเครื่องตัดหญ้าคู่ใจ เติมน้ำมันเต็มถังด้วยเงินส่วนตัว ออกเดินตัดหญ้าตั้งแต่บริเวณท่าเทียบเรือไปจนถึงสามแยกหาดปากเมง ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง