ตรัง มทร.ศรีวิชัยจัดหมูย่างเมืองตรังต้อนรับรัฐมนตรี อว.

คณะผู้บริหาร มทร.ศรีวิชัย เสิร์ฟเมนูเด็ดประจำจังหวัดตรัง หมูย่างเมืองตรัง เจ้าเก่าป่ายาง นาโยง ก่อนเดินทางลงพื้นที่ มรภ.นครศรีธรรมราช
.
เช้าวันที่ (26 กันยายน 2563) ผศ.ดร.อภิรักษ์ สงรักษ์ รองอธิการบดี มทร.ศรีวิชัย ผศ.ดร.ประเสริฐ ทองหนูนุ้ย คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง และ ผศ.ประภาศรี ศรีชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มทร.ศรีวิชัย ร่วมรับประทานอาหารเช้ากับ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และคณะ พร้อมเสิร์ฟเมนูประจำจังหวัดตรัง “หมูย่างเมืองตรัง” และนำเสนอผลงานวิจัยน้องใหม่ที่ถือได้ว่าเป็นโจทย์หินสำหรับนักวิจัย เรื่อง การพัฒนาเตาชีวมวลประหยัดพลังงานสำหรับกระบวนการผลิตหมูย่างของชุมชน ตำบลนาโยงเหนือ อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง โดยมี ผศ. ดร.สุปราณี วุ่นศรี คณะศิลปศาสตร์ เป็นหัวหน้าโครงการ และ ผศ.นพดล โพชกำเนิด และ ดร.โกสินทร์ ทีปรักษพันธ์ เป็นผู้ร่วมวิจัย ณ โรมแรมธรรมรินทร์ธนา จังหวัดตรัง


บรรยากาศในห้องอาหารเป็นไปด้วยรอยยิ้ม และความประทับใจของการรับประทานอาหารเช้า เมืองตรัง เมืองแห่งการรับประทานอาหาร โดยท่านรัฐมนตรี อว. กล่าวว่า หมูย่างเมืองตรัง อร่อยสมคำลำลือ รสชาติกลมกล่อม ได้ทั้งรสเครื่องยาส่วนผสมต่างๆที่หลายคนอยากรู้ว่าสูตรนั้นเป็นอย่างไร กลิ่นของความหอมไม้ยางพาราที่เป็นเชื้อเพลิงชั้นดีในการย่างหมูย่างเมืองตรัง ซึ่งต้องใช้เวลาในการย่างกว่า 4 – 5 ชั่วโมง จากนั้นทางคณะรัฐมนตรี อว. ได้เดินทางต่อไปยังพื้นที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าผลการดำเนินงาน “บทบาทมหาวิทยาลัยพัฒนาพื้นที่ : นวัตกรรมการสร้างเศรษฐกิจชุมชนบนฐานทรัพยากรพื้นถิ่นและภูมิวัฒนธรรม”
.
#มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
#กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง