เชียงใหม่ เรือนจำร่วมเอกชนมอบทุนประกอบอาชีพผู้พ้นโทษ

เรือนจำร่วมเอกชนมอบทุนประกอบอาชีพผู้พ้นโทษ
เมื่อ24กันยายน 2563 เวลา 10.00 น. นางสาววลัยลักษณ์ ชุ่มชื่น ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอฝาง ได้จัดพิธีมอบทุนประกอบอาชีพ “คืนคนดี สู่สังคม” จำนวน 2 ทุน โดย 1. มูลนิธิส่งเสริมพลเมืองดี กรมราชทัณฑ์
ได้มอบทุนประกอบอาชีพการเลี้ยงไก่กระดูกดำ จำนวน 15,000 บาท ให้นายวีระพันธ์ ดวงสัน โดยนายสมชาย วรรณฟัก กรรมการมูลนิธิส่งเสริมพลเมืองดี กรมราชทัณฑ์ เป็นตัวแทนมอบ 2. บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งได้มอบทุนประกอบอาชีพ อุปกรณ์การขายก๋วยเตี๋ยวและรถเข็น มูลค่า 25,000 บาท ให้นางสาวศิริกาญจน์ ธนสกุลกรแสง

โดยนายนิธิศ ตั้งล้ำเลิศกรรมการผู้จัดการเป็นผู้มอบ และกิ่งกาชาดอำเภอฝาง มอบถังแก๊ส ให้อีก 1 ถัง มูลค่า 2,500 บาท ทั้งนี้ผู้พ้นโทษดังกล่าวได้รับการอบรมฝึกวิชาชีพการขายก๋วยเตียวโดยมีนายชัชวาลย์ ปัญญา นายอำเภอฝาง เป็นประธานในการรับมอบทุนดังกล่าว โดยให้ผู้พ้นโทษที่รับทุนทั้ง2คนออกมาพูดถึงความในใจด้วยน้ำตาแห่งความปลื้มปิติ ว่าจะออกไปทำอาชีพที่ได้รับเพื่อเลี้ยงชีพตนเองและครอบครัวจะไม่หันกลับเข้ามาอีกจะตั้งใจทำอาชีพสุจริตและสัญญาว่าไม่ทำความผิดซ้ำอีกและขอสังคมยอมรับตัวเขาเองขอเป็นคนดีในส่วนหนึ่งของสังคมด้วย ในการมอบทุนนี้ได้มีบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งยื่นความปราถนาดีเข้ามาช่วยต้องขอขอบคุณในที่นี้ ทุกสังคมย่อมมีคนดีและคนเลว แต่ถ้าคนเลวกลับใจมาเป็นคนดีย่อมทำให้สังคมนั้นๆเป็นสังคมที่ดียิ่งกว่าเดิม ในทุกวันนี้ทุกสังคมทุกครอบครัวต้องการคนดี ขอยอมรับให้เขามีโอกาสเป็นคนดีในสังคมอีกครั้งการมอบทุนอาชีพนี้สามารถลงมือทำได้เลยและเป็นการสร้างรายได้ที่ดีทำงานอยุ่กับบ้านได้อยุ่กับครอบครัวและเป็นอาชีพที่มีรายได้อย่างยั่งยืนต่อไปมอบทุนที่เรือนจำฝาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว