ประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจปิดล้อมรถตู้ในปั้มน้ำมัน พบยาบ้าสองล้านกว่า เม็ด ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

ตำรวจปิดล้อมรถตู้ในปั้มน้ำมัน เข้าตรวจค้นพบยาบ้า 2,020,000 เม็ด ผู้ต้องหาไหวตัวหลบหนี

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 ก.ย.63 พ.ต.อ.สุพร หิรัญเวทย์ ผกก. บก.ปราบปรามยาเสพติด พ.ต.ต.วรวัตร์ต อุดมรัตน์ อุดมรัตนา บก.ปส.พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ประสานงานกับ พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน ผกก. สภ.บางสะพานน้อย ให้ปิดล้อมพื้นที่บางสะพานน้อย เนื่องจากพบรถต้องสงสัยวิ่งลงภาคใต้ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม รอง.ผกก.สืบสวน พ.ต.ต.ประพิน นกแก้ว สว.สืบสวน พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนหาในหมู่บ้านและริมถนนเพชรเกษม จนกระทั่งพบ รถยนต ยี่ห้อ อีซุซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ฒณ 7192 กรุงเทพฯ ด้านหลังเป็นตู้ทึบจอดอยู่ ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอบางสะพานน้อย แต่ไม่พบตัวคนขับ
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดและตรวจสอบตู้ภายในหลัง พบยาเสพติดใส่ถุงพลาสติกจำนวน 20 ถุง ถุงละ 1 แสนเม็ด รวม 2,020,000 บาท ใส่ไว้ในลังพลาสติกและใช้ถุงดำปิดไว้จึงทำการตรวจยึด โดยมี พ.อ.ธีรยุทธฑ์ เส้งรอด รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร มาร่วมทำการตรวจสอบของกลาง ที่ สภ.บางสะพานน้อย จากนั้นบันทึกจับกุมนำของกลางรถกระบะที่บรรทุกยาฯและยาบ้า 2,020,000 เม็ด ส่งกองบังคับการปราบปรามยาเสพติดสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อดำเนินการขยายผลที่มาของยาเสพติดต่อไป


พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม รอง.ผกก.สืบสวน สภ.บางสะพานน้อย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ กองบังคับการสืบสวนบช.ปส.ได้ทำการจับกุม ยาเสพติดยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 378 กิโลกรัม ในเขตนครบาล โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.สุชาติ ธีรสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.และ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 ได้สั่งการให้ทำการขยายผลเครือข่ายยาเสพติด โดยกองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 2 พบรถที่เชื่อมโยงขนยาเสพติด ลงไปทางภาคใต้ จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบางสะพานน้อย เพื่อทำการตรวจสอบ จนกระทั่งได้พบรถยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่ที่ปั๊มน้ำมันในพื้นที่ บางสะพานน้อยจึงได้ทำการตรวจสอบซึ่งพบว่า เป็นขบวนการเครือข่ายใหญ่ระดับประเทศในการขนย้ายยาเสพติดลงสู่ภาคใต้ ซึ่งขณะนี้ได้ร่วมกับ บช.ปส.และตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงค้นหาตัวผู้ต้องสงสัยอย่างเต็มที่แล้ว

/////////////

ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ 0623644468