นครปฐม ผบ.ตร.เปิดอาคาร Chaijjinda Locker Room 2และสนามChaijinda Rugby Fieldโรงเรียนนายร้อยตำรวจ

ผบ.ตร.เปิดอาคาร Chaijjinda Locker Room 2และสนามChaijinda Rugby Fieldโรงเรียนนายร้อยตำรวจ

เมื่อวันพุธที่ 23 กันยายน 2563 ที่ อาคารอัฒจันทร์สนามกีฬารักบี้ฟุตบอล โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม

พล.ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานเปิดอาคาร” Chaiinda Locker Room 2″ห้องออกกำลังกาย ” Klayklueng Fitness Room” และสนาม “Chaijinda Rugby Field”  โดยมี พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  ในนามชมรมศิษย์เก่านักกีฬารักบี้ฟุตบอลโรงเรียนนายร้อยตำรวจ   กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ผู้จัดการทีมรักบี้ตำรวจ และอุปนายกสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย  และนายตำรวจระดับสูง  ร่วมในพิธีเปิดอาคารฯ  ซึ่ง ความเป็นมาของการดำเนินการสร้างอาคาร “Chaijinda Locker Room 2” นี้

ด้วยดำริของ พล.ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินตา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ซึ่งเคยป็นอดีตนักกีฬารักบี้ฟุตบอลโรงเรียนนายร้อยตำรวจและได้เคยใช้สนามแห่งนี้ในการฝึกซ้อมหล่อหลอมให้เป็นนักกีฬารักบี้ฟุตบอลที่มีคุณภาพ จึงได้จัดให้มีการดำเนินการปรับปรุงสภาพสนามกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งนี้ เพื่อที่ใช้ในการฝึกซ้อมและแข่งขัน โดยให้ดำเนินการก่อสร้างอาคารสถานที่ ที่ใช้เป็นห้องพักนักกีฬารักบี้  ฟุตบอล ห้องล็อกกอร์รูม , ห้องรับรอง, ปรัมพิธี, อัฒจรรย์ที่ใช้ชมการแข่งขัน, การปรับสภาพพื้นสนามแข่งขัน และห้องพิตเนสรูมเพื่อใช้ในการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย   รวมตลอดถึงห้องน้ำบริการสำหรับนักเรียนที่มาทำการฝึกซ้อมกีฬายูโด  เนื่องจากห้องน้ำอาคารยูโดไม่พียงพอ   โดยมี พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง เป็นหัวหน้าผู้ควบคุมการก่อสร้างก่อสร้าง และมี พ.ต.อ.ชัชปัณฑกานต์ คล้ายคลึง พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนันต์ ลำน้ำ  เป็นผู้ควบคุมและดูแลดำเนินการก่อสร้าง ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์2563จนกระทั่งแล้วเสร็จ

โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างอาคาร 2 ล้านบาท และงบประมาณในการปรับปรุงสนามอีก 2 ล้านบาท โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สนับสนุนจำนวน แปดแสนบาท ส่วนที่เหลือชมรมศิษย์เก่านักกีฬารักบี้ฟุตบอลโรงเรียนนายร้อยตำรวจช่วยกันสนับสนุน  เพื่อเป็นการพัฒนาทีมรักบี้ฟุตบอลสโมสรตำรวจและให้นักกีฬารักบี้ฟุตบอลได้ใช้สนามแห่งนี้ฝึกซ้อมอย่างสมบูรณ์  อีกทั้งยังเป็น  “ขวัญและกำลังใจ” คือสิ่งที่ได้มอบให้กับนักรักบี้ฟุตบอลในทุกมิติ จึงทำให้เราประสบความสำเร็จ สโมสรักบี้ฟุตบอลตำรวจได้แชมป์ระดับประเทศมากมาย และสร้างชื่อเสียงให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ต่อจากนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ชมการสาธิตการแตะลูกรักบี้ฟุตบอลจำนวน 5 ลูก   แสดงถึง จำนวนปีที่ พล.ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินตา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชากรตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 ถึง พ.ศ.2563 และ มอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณ พร้อมทั้งเปิดแพรคลุมป้าย  และลงนามในแผ่นทองเป็นที่ระลึกของห้องพักนักกีฬา “Chajinda Locker Room 2” ก่อนเยี่ยมชมอีกด้วย