สุพรรณบุรี พระสงฆ์ครูนักเรียนร่วมกันสวดมนต์ขอพรหลวงพ่อสีชมพู

สุพรรณบุรี   พระสงฆ์ครูนักเรียนร่วมกันสวดมนต์ขอพรหลวงพ่อสีชมพู
พระสงฆ์ ประชาชน ครู และนักเรียน ร่วมกันสวดมนต์บท 12 ตำนาน เจริญจิตภาวนา ขอพรหลวงพ่อสีชมพู พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตและครอบครัว และขอให้ประเทศชาติบ้านเมือง มีแต่ความสงบสุข มีความรักสามัคคี ความเมตตา ปรองดองต่อกันและกัน เพื่อความร่วมเย็นเป็นสุขของทุกคน


ที่ จ.สุพรรณบุรี พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พระสงฆ์ ร่วมกับชาวบ้าน ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ คณะครูและนักเรียนโรงเรียนวัดเถรพลาย พร้อมใจกันร่วมพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ และอธิฐานจิตภาวนา เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลให้เกิดขึ้นกับตนเอง และประเทศชาติบ้านเมือง


ซึ่งขอพรหลวงพ่อสีชมพู พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ด้านความรัก ความเมตตา เพื่อขอพรให้ทุกคนมีความสงบสุข ความรัก ความสามัคคี ความเมตตาซึ่งกันและกัน จะได้นำพาชีวิตไปสู่ความเจริญในทุกๆสิ่ง โดยได้สวดมนต์บท 12 ตำนาน เพื่อขอให้ประเทศชาติบ้านเมือง ทุกคนในชาติมีแต่ความรักสามัคคี ความเมตตา ปรองดองซึ่งกันและกัน เพื่อความร่วมเย็นเป็นสุขของทุกคน ณ ศาลาทรงไทยหลวงพ่อสีชมพู วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี.


สำหรับประวัติความเป็นมาของการจัดสร้างหลวงพ่อสีชมพู เมื่อปี พ.ศ. 2555 เป็นปีที่บ้านเมืองไทยเกิดความไม่สงบภายในประเทศ ประชาชนแตกแยกเป็น 2 ฝ่าย 2 สี กลุ่มพรหมโลก นำโดย อ.ประทีป ยอดวศิน เกิดนิมิตในการสวดมนต์ ปฏิบัติภาวนาว่าต้องจัดสร้างพระพุทธรูป สีชมพู ปางสมาธิ ขึ้นเพื่อเป็นการแก้สิ่งอัปมงคล เสริมสร้างสิ่งที่เป็นมงคล เพราะสีชมพู เป็นสีแห่งความรัก ความเมตตา และเป็นสีสิริมงคลเสริมดวงตา


ส่วนที่ต้องสร้างหลวงพ่อสีชมพูเป็นพระปางสมาธินั้น เนื่องจากเปรียบเสมือนการสร้างความสงบร่มเย็นให้เกิดขึ้นในประเทศไทย จึงพร้อมใจกันจัดสร้างพระพุทธรูปสีชมพูขึ้นปางสมาธิ นำมาถวายที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้ประกอบพิธีบวงสรวงในวันที่ 5 ธันวาคม 2555 เพื่อความเป็นสรรพสิริมงคล โดยปรารถนาอยากเห็นคนไทยมีความรัก ความเมตตาต่อกันและปรารถนาอยากให้ประเทศไทย เกิดความสงบร่มเย็น
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี