อุบลราชธานี ตร.ยิงสนั่นแม่น้ำโขงชิงไอซ์100 กก.

อุบลฯ ตร.ยิงสนั่นแม่น้ำโขงชิงไอซ์100 กก.เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจไทยเกิดยิงปะทะกันกับหน่วยคุ้มกันยาเสพติดข้ามชาติ บังอาจลักลอบนำเข้ามาในราชอาณาจักร นาน 5 นาที

ยึดปลอกกระสุนปืนสงคราม20 ลูก ก่อนคนร้ายจะนำเรือข้ามแม่น้ำโขงไปได้ เคลียร์พื้นที่ ไม่มีผู้ใดบาดเจ็บ พบยาไอซ์ จำนวน 100 ถุง บรรจุในซองชาเขียว เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 กันยายน 2563 นาวาเอกแมนรัตน์ บุญสวัสดิ์ ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข)เขต อุบลราชธานี พ.ต.อ.สาโรจน์ รอดมณี ผกก.สภ.เขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จาก สภ.เขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี หน่วยตำรวจน้ำ ตชด.227 กองร้อยทหารพรานที่ 2309 กับ ทหารจากกองกำลังสุรนารี ร่วมกันแถลงข่าว จากเหตุที่ได้ร่วมกันตรวจยึด ยาไอซ์ จำนวน 100 ห่อ หนัก 100 กิโลกรัม และได้เกิดยิงปะทะกันนานประมาณ 5 นาที ยึดลูกกระสุนปืน ขนาด 5.56 และขนาด 9 มม.จำนวน 20 ลูก ตกหล่นในที่เกิดเหตุ


ทั้งนี้ นาวาแมนรัตน์ บุญทวี กล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ โดยมี นาวาโทเอกสยาม แย้มสำรวลหน.ยก.ขว.และรักษาราชการแทนหัวหน้าสถานีเรือเขมราฐ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพเข้าในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้ประสานไปยัง หน่วยงานรับผิดชอบข้างเคียง ดังกล่าว ร่วมกันวางแผนเข้าจับกุม เมื่อเวลา 01.00 น.ของวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ที่ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ด้านทิศใต้ท้ายบ้านนาเมือง ตำบลนาแวง อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี พบเรือต้องสงสัย จำนวน 2 ลำ แล่นมาจากทางฝั่งประเทศ สปป.ลาว มีผู้คนในเรือประมาณ 4 ถึง5คน นำเรือเข้ามาปักหัวที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง จากนั้นก็มีการยกสิ่งของขึ้นมาวางบนฝั่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าไป 1 นัด ตามขั้นตอนของกฎการใช้กำลัง แล้ว ชุดคุ้มกันของคนร้ายก็ได้ยิงสวนมาทันที จึงเกิดการยิงปะทะกันขึ้น นานประมาณ 5 นาที คนร้ายสามรถอาศัยความมืดหลบหนีข้ามฝั่งแม่น้ำโขงไปได้ สิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ ไม่พบว่ามีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และคาดว่าทางคนร้ายก็น่าจะปลอดภัยเช่นเดียวกัน พบยาไอซ์บรรจุในซองชาเขียว จำนวน 100 ถุง วางอยู่ข้างพุ่มไม้ จึงได้ยึดมาตรวจสอบและขยายผลหาเครือข่าย พร้อมส่งมอบให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ ดำเนินการต่อไป

ภาพ/ข่าว เอกชัยโปธา รายงาน