สิงห์บุรี จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย) หมวดอักษร กจ

จังหวัดสิงห์บุรี จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย) หมวดอักษร กจ การงานก้าวหน้า
การค้ายิ่งเจริญ ครั้งที่ 3

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563 เวลา 09.00 น. สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี จัดการประมูล หมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย) ในหมวดอักษร กจ ครั้งที่ 3 “การงานก้าวหน้า การค้ายิ่งเจริญ” โดย นางสาวจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก นางลิ้นจี่ พรสวัสดิ์ ขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี และ ได้รับเกียรติจาก นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานเปิดงาน

สืบเนื่องจากหมายเลขทะเบียนรถบางหมายเลข เช่น เลข ๔ ตัวเหมือน ๓ ตัวเหมือน เลขคู่ เลขเดี่ยว เลขเรียง เป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน มากขึ้น แต่โอกาสและช่องทางการเข้าถึงยังอยู่ในวงจำกัด ดังนั้น เพื่อเป็นการเปิด โอกาสและช่องทางให้ประชาชนได้เข้าถึงการเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์หมายเลขทะเบียนรถ ที่ต้องการอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม กรมการขนส่งทางบก จึงได้นำหมายเลข ทะเบียนรถดังกล่าว ออกทำการประมูลเป็นการทั่วไป ซึ่งนอกจากผู้เข้าร่วมประมูล จะได้หมายเลขทะเบียนรถที่ต้องการและแผ่นป้ายรถทะเบียนที่สวยงามแล้ว ยังได้ร่วม สร้างบุญสร้างกุศลด้วย เนื่องจากรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถทั้งหมด จะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)


จังหวัดสิงห์บุรี ได้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการ หรือที่นิยมของประชาชนมาแล้วจำนวนหลายครั้ง สำหรับครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๓ ที่จังหวัด สิงห์บุรี โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี ได้นำหมายเลขทะเบียนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไม่เกิน ๗ คน ได้แก่รถเก๋งสองตอน รถเก๋งสองตอนแวน รถนั่งสองตอน และรถนั่ง สองตอนท้ายบรรทุก หมวดอักษร กจ จำนวน ๓๐๑ หมายเลข ออกประมูลเป็นการ ทั่วไปด้วยวิธีเสนอราคาด้วยวาจา (เคาะไม้) และผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ตในวันนี้ (เสาร์ที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๖๓) ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น. เป็นต้นไป

ในการประมูลครั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี ได้ทำการ ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนในเขตจังหวัดสิงห์บุรี และจังหวัดใกล้เคียง อย่างทั่วถึง ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น จัดแถลงข่าว วิทยุ หนังสือพิมพ์ เว็บไซต์ ข้อความสั้น ทางโทรศัพท์(SMS) แอปพลิเคชันไลน์ เฟชบุ๊ก ป้ายประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่าง ๆ จัดขบวนเจ้าหน้าที่ออกประชาสัมพันธ์ตามแหล่งชุมชน ซึ่งได้รับความสนใจจาก ประชาชนเป็นอย่างมาก โดยมีการลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว ๒๕๙ ราย เป็นเงิน ๑,๔๐๘,๐๐๐.- บาท (หนึ่งล้านสี่แสนแปดพันบาทถ้วน) และขณะนี้ก็ยังมีผู้สนใจเข้า ร่วมการประมูลมาลงทะเบียนหน้างานอย่างต่อเนื่อง
โดยรายได้นำเข้ากองทุน กปถ. เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยทางถนนต่อไป