สิงห์บุรี ผู้ว่าฯเดินสายสอนนักเรียน ให้รู้จักคิดนอกกรอบ

ผู้ว่าสิงห์บุรี เดินสายสอนนักเรียน ให้รู้จักคิดนอกกรอบ
วันนี้(18 กันยายน 2563) ที่วิทยาลัยเทคนิคสิงห์บุรี นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ได้เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “เรียนไปเพื่ออะไร” เด็กนักเรียนนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสิงห์บุรี 550 คน ฟัง ตามโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งในชุมชนเพื่อสังคมอยู่เย็นเป็นสุขอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ประจำปี พ.ศ.2563 ตามที่สำนักงานจังหวัดสิงห์บุรีจัดขึ้น
เพื่อที่จะพัฒนาจังหวัดสิงห์บุรีให้เป็นเมืองแห่งความสุข สังคมอยู่เย็นเป็นสุขโดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ซึ่งโครงการนี้เน้นที่จะพัฒนากลุ่มเยาวชนที่เป็นอนาคตสำคัญในการพัฒนาประเทศในวันข้างหน้าให้เข้ามามีส่วนร่วม ร่วมคิด ร่วมตัดสินใจ มีจิตสาธารณะ มีทัศนคติและพฤติกรรมตามบรรทัดฐานที่ดีของสังคม


โดยในการบรรยายของผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี จะเน้นสอนให้นักเรียนนั้นรู้จักคิดและวิเคราะห์ ถึงความมีเหตุมีผล และเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ร่วมตอบคำถาม เพื่อเป็นการฝึกนักเรียนให้กล้าที่จะแสดงออก ซึ่งหัวข้อ “เรียนไปเพื่ออะไร” ที่นำมาบรรยาย เป็นการสอนให้นักเรียนหัดคิดนอกกรอบ ว่าความรู้ที่แท้จริงไม่ใช้อยู่ในระบบการเรียนการสอนของโรงเรียนอย่างเดียว ซึ่งความรู้ที่แท้จริงนั้นอยู่รอบตัวเรา เพียงแต่ว่าใครจะใส่ใจและตั้งใจที่จะศึกษาเท่านั้น ซึ่งจากการสอบถามนักเรียนว่าเรียนไปเพื่ออะไร คำตอบของนักเรียนส่วนมากจะตอบว่าต้องการมีงานทำและมีเงินเยอะๆ ซึ่งจริงแล้วคนที่ร่ำรวยเป็นคนที่ไม่ได้เรียนหนังสือก็มีเป็นจำนวนมาก
ในการจัดกิจกรรมตามโครงการนี้กำหนดจัดทั้งหมด 5 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ยังเหลืออีก 3 ครั้ง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่เหลือก็จะเป็นสถานการศึกษาทั้ง 3 ครั้ง และผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ก็จะไปเป็นวิทยากรบรรยายเองทุกครั้ง