นนทบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัด โครงการวิทยาลัยสีขาว

นนทบุรี
โครงการวิทยาลัยสีขาววิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ให้ความสําคัญต่อการปลูกจิตสำนึกเยาวชนถึงความรักชาติ รักษ์ความเป็นไทยและห่างไกลยาเสพติด
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายอำนาจ อ้วนเจริญ ผู้อำนวยการสำนักกิจการนักเรียน นักศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการวิทยาลัยสีขาว ปีการศึกษา2563 โดยมีกิจกรรมสำคัญ2กิจกรรมคือ การอบรมให้ความรู้เรื่องเพศศึกษาและโรคติดต่อ และการให้ความรู้ปลูกจิตสำนึกรักษ์ความเป็นไทย เยาวชนห่างไกลยาเสพติด

โดยนายอำนาจ อ้วนเจริญ กล่าวว่า ในยุคสังคมปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากทำให้นักเรียน นักศึกษามีโอกาสผิดพลาดจากการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์จนเกิดเป็นปัญหาในครอบครัวและสังคม วิทยาลัยจึงให้ความสําคัญต่อนักเรียน นักศึกษา ในด้านเพศศึกษาและการปลูกจิตสำนึกรักษ์ความเป็นไทย ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนการอบรมด้านเพศศึกษาจากนายวรโชติ สมุดทอง รักษาการผู้อำนวยการด้านงานเอดส์ สมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ และทีมงานวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคติดต่อที่ควรทราบ ส่วนการปลูกจิตสำนึกรักษ์ความเป็นไทย เยาวชนห่างไกลยาเสพติดก็ได้รับการสนับสนุนจาก ร.ต.วสันต์ เดชศรี ทีมวิทยากรขุนศึก 61 กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน และทีมวิทยากรบรรยายให้ความรู้การปลูกจิตสำนึกรักษ์ความเป็นไทย ประวัติศาสตร์ชาติไทย การปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึงพิษภัยจากยาเสพติดต่างๆ ซึ่งการให้ความรู้ในครั้งนี้ทำให้นักเรียน นักศึกษา มีความรู้ ความใจในการป้องกันปัญหาเรื่องเพศสัมพันธ์ และมีจิตสำนึกในการรักษ์ความเป็นไทยและละเว้นไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดได้ดีขึ้น .