นครปฐม ฝึกอบรมทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับเพื่อการเกษตร

นครปฐม ฝึกอบรมทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับเพื่อการเกษตร

เพื่อให้ผู้สำเร็จการฝึกอบรม เป็นผู้บังคับกาศยานไร้คนขับที่มีความรู้ ความสามารถ และมีทักษะ สามารถนำไปประกอบอาชีพภาคเกษตรกรรม และต่อยอดในอาชีพที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ (10 ก.ย. 63) ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐม นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม โครงการพัฒนาทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ หรือ Drone เพื่อการเกษตร โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับ บริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด เพื่อพัฒนาทักษะอาชีพให้แก่กำลังแรงงาน ทั้งในภาคอุตสาหกรรม ภาคเกษตรกรรม ตลอดจนผู้ถูกเลิกจ้างว่างงานจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

นายสรรชัย ชอบพิมาย ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงาน 16 นครปฐม กล่าวว่า สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ เป็นหลักสูตร 18 ชั่วโมง ประกอบด้วย การฝึกภาคทฤษฎี ณ ห้องฝึกอบรมสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐม และฝึกภาคปฏิบัติ ณ แปลงนาสาธิตการฝึก หมู่ที่ 5 ตำบลลำเหย อำเภอดอนตูม มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมฝึกอบรม จำนวน 85 คน ได้รับการคัดเลือกเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 30 คน โดยกิจกรรมการฝึกเน้นทักษะความรู้ในภารกิจภาคเกษตรกรรม เพื่อให้ผู้สำเร็จการฝึกอบรม เป็นผู้บังคับกาศยานไร้คนขับที่มีความรู้ ความสามารถ และมีทักษะ สามารถนำไปประกอบอาชีพภาคเกษตรกรรม และต่อยอดในอาชีพที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนพัฒนาเทคโนโลยีการเกษตรกรในทฤษฎีที่ว่า “ทำน้อยได้มาก” อย่างยั่งยืน

*******************

          สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม – ภาพ/ข่าว