สุพรรณบุรี นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกทานตะวันวัดลาดตาลขึ้นสุ่มปลายักษ์ชมวิวสวย

สุพรรณบุรี   นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกทานตะวันวัดลาดตาลขึ้นสุ่มปลายักษ์ชมวิวสวย
ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพรรูปหล่อหลวงพ่อโต๊ะ อดีตเจ้าอาวาสวัดสองเขตสามัคคี (วัดลาดตาล) และสิ่งศักดิ์ภายในวัดกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้เดินเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวัน ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามอยู่ริมคันคลองลาดตาล รอรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจ และยังจะสามารถเดินขึ้นสุ่มปลายักษ์ ที่ทางวัดได้สร้างเอาไว้ เพื่อขึ้นไปชมวิวมุงสูงกว่า 20 เมตร ถ่ายภาพเซลพี่เก็บไว้เป็นที่ระลึกได้รอบ 360 องศา ในช่วงวันหยุดยาวนี้ สำหรับวัดสองเขตสามัคคี (วัดลาดตาล) ตั้งอยู่ริมถนนสายโพธิ์พระยา-อ่างทอง หมู่ 3 ต.ดอนมะสังข์ อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี

DCIM100MEDIADJI_0035.JPG


ด้านพระครูพิศาลปริยัติวิธาน เจ้าอาวาสวัดสองเขตสามัคคี (วัดลาดตาล) เปิดเผยว่าวัดสองเขตสามัคคี เดิมชื่อวัดลาดตาล แต่เนื่องจากพื้นที่วัดตั้งอยู่เขตติดต่อระหว่าง จ.สุพรรณบุรี และ จ.ชัยนาท จังหวัดจึงมีประชาชนทั้ง จ.สุพรรณบุรีและ จ.อ่างทอง เข้ามาทำบุญทั้ง 2 จังหวัด ทางคณะกรรมการวัดจึงได้เปลี่ยนชื่อวัดลาดตาลมาเป็นวัดสองเขตสามัคคี เพื่อให้สอดคล้องกับที่ตั้งของวัด สำหรับวัดลาดตาลนี้เป็นวัดเก่าวัดแก่อีกวันหนึ่งสร้างขึ้นเมื่อปี 2413

ปัจจุบันมีอายุ 150 ปี มีหลวงพ่อโต๊ะ อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลย์ อดีตเจ้าคณะอำเภอท่าพี่เลี้ยง ในสมัยนั้นมาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสในปี 2485
ด้านนายเฉลิมพล ศรีวิเชียร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.ดอนมะสังข์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า สำหรับทุ่งทานตะวัน และสุ่มปลายักษ์สร้างจากไม้ไผ่จำนวนมาก มีความสูง 7 ชั้น สูงกว่า 20 เมตร นักเที่ยวสามารถเดินขึ้นบันไดภายในสุ่มปลายักษ์ เพื่อไปชมวิวทิวทัศน์ได้รอบ 360 องศา ถ่ายภาพมุงสูงเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้ด้วย สำหรับ จ.สุพรรณบุรี เป็นเมืองเกษตรกรรม และที่ผ่านมาในพื้นที่มีน้ำท่าอุดมสมบูรณ์ ชาวบ้านก็จะใช้สุ่มออกไปหาปลาตามท้องทุ่นนา เพื่อเก็บไว้เป็นอาหารช่วงหน้าแล้ง
ส่วนด้านหน้าสุ่มยักษ์ มีหุ่นนกยุงยักษ์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

สร้างด้วยไม้ไผ่ และรูปปั้นเต่ายักษ์ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ลอดท้องเต่า เชื่อว่าจะมีอายุยืนเหมือนเต่า สำหรับทุ่งทานตะวัน สุ่มปลายักษ์ หุ่นนกยุงยักษ์และรูปปั้นเต่ายักษ์ เป็นความร่วมมือระหว่างผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่ ช่วยกันทำขึ้นเพื่อไว้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มากราบไหว้ขอพรรูปหล่อหลวงพ่อโต๊ะ อดีตเจ้าอาวาสวัดลาดตาล ได้มาท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจและถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก วัดลาดตาล เป็นพื้นที่ติดกับ 2 จังหวัด 4 อำเภอ ประกอบด้วย จ.สุพรรณบุรี คือ อ.เมืองสุพรรณบุรี ติดกับพื้นที่ อ.ศรีประจันต์ จ.อ่างทอง ประกอบด้วย อ.วิเศษชัยชาญ และ อ.สามโก้ ไปไม่ถูกสามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่ เบอร์ 083-6969656 นายเฉลิมพล ศรีวิเชียร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.ดอนมะสังข์
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี