เชียงใหม่ กระทบหนักธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ยื่น คปภ.ระงับเก็บเบี้ยประกันภัย

กระทบหนักธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ยื่น คปภ.ระงับเก็บเบี้ยประกันภัย

31สิงหาคม2563 ที่ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่
ธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ยื่น คปภ.ระงับเก็บเบี้ยประกันภัยรอให้นักท่องเที่ยวกลับมาเชียงใหม่อีกครั้ง วอนรัฐช่วยเหลือ เป็นกรณีเร่งด่วน เมื่อวันที่ 31 ส.ค.63 ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)ภาค1เชียงใหม่
นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.เชียงใหม่ ได้ยืนหนังสือต่อ นางกาญจนา ศรีคราม ผู้อำนวยการอาวุโสสำนักงาน คปภ. ภาค 1 เชียงใหม่ เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิค19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลกส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวในเชียงใหม่อย่างรุนแรง ไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินมาเที่ยว ทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไม่มีรายได้ในการประกอบธุรกิจมากว่า 6-7 เดือนแล้ว แต่ทางด้านบริษัทนำเที่ยวยังได้มีการจ่ายเงินเกี่ยวกับกรมธรรม์อุบัติเหตุเดินทางสำหรับธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ที่ซื้อไว้กับบริษัทต่างๆตามกฎหมาย ที่ผ่านมาได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐพิจารณาช่วยเหลือโดยขยายเวลาคุ้มครอง จ่ายอัตราขั้นต่ำรวมแล้วประมาณปีละ 5,000บาท ของกรมธรรม์ เป็นระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 ก.ย.63นี้เท่านั้น แต่เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ไม่มีนักท่องเที่ยว และยังจะต้องมีการต่อกรมธรรม์ ทำให้ทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวซึ่งมีกว่า 1,000ราย ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีรายได้


จึงขอให้ทางภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยขยายเวลาออกไป หรือ จะมีแนวทางยืดเวลาของกรมธรรม์ให้มีอายุนานขึ้นไปอีก เพื่อลดผลกระทบโดยเร็วที่สุด

.อำเภอฝาง. จังหวัดเชียงใหม่

นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว